TrueVisions ghét Thai-League ‘có mới nới cũ’?

Cuộc chiến đòi tiền của LĐBĐ Thái Lan (FAT), Công ty Thai-League với nhà đài TrueVisions có vẻ như không có hồi kết. Thai-League sẽ mất tiền nếu làm căng, còn TrueVisions thì muốn… giảm giá.

Trong khi đó từ mùa tới, Thai-League 1,2,3, FA Cup và League Cup sẽ được nhà đài mới Zense Entertainment Co ký hợp đồng 8 năm với tổng giá trị 12 tỉ baht (gần 400 triệu USD).

Ba mùa của TrueVision chưa bằng 1 mùa của Zenes Entertainment.

Mỗi mùa Zense Entertainment Co trả 1,5 tỉ baht, tương đương 45 triệu USD. Trong khi đó bản hợp đồng truyền hình ba năm qua của FAT với TrueVisions có giá trị tổng cộng 1,2 tỉ baht, nó quá ít so với bản hợp đồng mới giữa FAT với Zense Entertainment.

Mùa bóng này, cụ thể đến tháng 10 thì TrueVisions kết thúc bản hợp đồng 3 năm với FAT. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh TrueVisions muốn giảm số tiền phải trả cho FAT.

Họ không chấp nhận Thai-League 2020 hoãn sang tháng 5-2021 vì lý do chương trình đã lên lịch. TrueVisions chỉ chấp nhận truyền hình trực tiếp các giải như đúng thời hạn hợp đồng là tháng 10 mà thôi. Số tiền Thai-League sẽ bị trừ là rất nhiều vì các trận bóng quá ít do dịch bệnh. Hai bên thương lượng không thành.

Vài ngày tới các đại diện của các CLB chuyên nghiệp Thái Lan cùng FAT, Công ty Thai-League và TrueVision sẽ tiến hành cuộc họp bàn hướng giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm