Vòng 26 Premier League, Chelsea – Manchester United (0-0)

Trọng tài từ chối 11m, MU bị Chelsea cầm hòa

Cả Manchester United và Chelsea bước vào trận đấu này với những mục tiêu riêng và họ có thời cơ lớn đến làm được điều đó. Với chủ nhà Chelsea, việc West Ham bị Man City đánh bại 2-1 giúp The Blue có cơ hội vươn lên vị trí thứ tư nếu thắng MU.

Hai đội thi đấu với tốc độ rất cao. ẢNH: GETTY

Còn với MU, họ cần chiến thắng để cắt đuôi đội xếp thứ ba Leicester City khi Leicester vừa thua Arsenal 1-3 ngay tại King Power. Đồng thời, MU cũng cần 3 điểm để níu giữ hi vọng mong manh giành chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, cả hai đội đều không đạt được mục tiêu của mình.

Ở trận đấu này, MU kiểm soát bóng nhỉnh hơn Chelsea với 58% thời lượng cầm bóng. Trong hiệp 1, hai đội tạo nên thế trận hấp dẫn, MU không ngại chơi pressing tầm cao và họ là đội đá hay hơn Chelsea trong hiệp đầu tiên.

Tình huống đáng chú ý và gây tranh cãi nhất hiệp 1 và của cả trận đấu chính là việc trọng tài từ chối cho MU hưởng 11m.

Hudson-Odoi đá rất hay nhưng suýt chút nữa biến thành tội đồ của Chelsea. ẢNH: GETTY

Trọng tài check VAR và từ chối cho MU hưởng penalty. ẢNH: AP

Phút 15, trọng tài Stuart Attwell dừng trận đấu để check VAR sau khi Hudson-Odoi để bóng chạm tay trong vòng cấm từ pha tranh chấp với Greenwood.

Trọng tài sau đó không cho MU được hưởng pen. Đây là tình huống gây tranh cãi và cực kỳ nhạy cảm. Dù Hudson-Odoi để bóng chạm tay khá rõ nhưng đây là tình huống ngôi sao người Anh không cố ý và bóng cũng không hướng về khung thành Chelsea.

Ngoài tình huống này, MU còn có vài pha bóng nguy hiểm khác như cú sút phạt trực tiếp của Rashford bị Mendy đẩy ra hay pha dứt điểm từ xa ra ngoài trong gang tấc của Bruno Fernandes.

Giroud suýt chút nữa chạm đầu vào bóng ở cự ly gần. ẢNH: AP

Bên phía Chelsea, cơ hội rõ ràng nhất là pha tạt bóng cực dẻo của Hudson-Odoi nhưng Giroud dù rất cố gắng lao theo nhưng không kịp chạm đầu vào bóng ở cự ly gần. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, MU không còn pressing tầm cao và đây cũng là lúc Chelsea dâng lên tấn công. MU đá phòng ngự nhưng lại phản công với tốc độ cực nhanh mỗi khi có bóng.

Hai đội tạo nên thế trận rất sôi động. Tuy nhiên, cũng như hiệp 1, cái cần là bàn thắng lại không có. Hàng thủ hai đội vẫn chơi cực kỳ tập trung và chặt chẽ cắt đứt mọi đợt tấn công của đối phương.

Bruno chơi mờ nhạt ở trận này và chuyền sai rất nhiều. ẢNH: EPA

Những phương án sút xa của hai đội cũng không hiệu quả với việc Kovacic của Chelsea sút lên trời, còn Greenwood dù ở thế thuận lợi cũng không khá hơn với pha ra chân cực mạnh nhưng thiếu một chút chuẩn xác để đưa được bóng vào lưới Mendy.

Những phút cuối trận, MU chủ động dâng cao đội hình tìm bàn thắng nhưng cơ hội lại đến với “quỷ đỏ” từ đợt phản công. Từ tình huống Chelsea đá phạt không thành công, MU có pha phản công cực nhanh.

Mc Tominay thoát xuống bên cánh phải trống trải còn 3,4 cái bóng áo đỏ lao vào vòng cấm. Tuy nhiên, đường chuyền quyết định của McTominay vào trong lại không chính xác.

Daniel James được đá chính nhiều thời gian gần đây. ẢNH: GETTY

Hòa MU 0-0, Chelsea bỏ lỡ cơ hội vào Top 4 Premier League. Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 5 với 44 điểm, kém đội xếp thứ tư West Ham đúng 1 điểm.

Trong khi đó, Manchester United giữ vững vị trí thứ hai với 50 điểm hơn đội thứ 3 Leicester City 1 điểm. Tuy nhiên, Manchester United đã bị đội đầu bảng Manchester City bỏ xa với khoảng cách lên đến 12 điểm.

Cơ hội để đuổi kịp “gã hàng xóm ồn ào” của đội chủ sân Old Trafford gần như không còn khi mà giải Premier League chỉ còn 12 vòng nữa.

Solskjaer vẫn chưa thắng được ông lớn nào ở mùa này tại Premier League. ẢNH: AP

Đội hình ra sân của hai đội:

CHELSEA: Mendy; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Hudson-Odoi, Kovacic, Kante, Chilwell; Ziyech, Mount, Giroud.

Vào sân từ ghế dự bị: Pulisic, Werner, James

HLV: Thomas Tuchel

MANCHESTER UNITED: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay, Fred; James, Fernandes, Rashford; Greenwood.

Vào sân từ ghế dự bị: Martial

HLV: Ole Gunnar Solskjaer

Trọng tài: Stuart Attwell

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm