Trọng tài tấn công cầu thủ bị treo còi sáu tháng

Diego Carlos ăn đòn từ trọng tài Chapron còn bị thẻ đỏ

Tony Chapron, vị trọng tài 45 tuổi đã đá vào Diego Carlos của CLB Nantes, trong trận đội này đá với PSG ngày 14-1 vừa qua. Vua áo đen Chapron cũng rút thẻ vàng phạt Diego Carlos (thẻ vàng thứ hai, ở hiệp 1 Diego đã bị một thẻ vàng) nhưng qua ngày hôm sau thì trọng tài này xin lỗi cầu thủ của Nantes.

Khi bị làm ngã trên sân, Chapron cho rằng chính Diego Carlos đã cố ngã vào người của trọng tài để khiến công té theo. Trọng tài cũng cho rằng cú té ngã và va chạm này khiến ông đau đớn và có hành vi không kiểm soát được mình nên dùng chân “quất” vào cầu thủ Diego Carlos.

Trọng tài Chapron cũng thuê luật sư bảo vệ mình qua vụ này

Trước thời điểm xảy ra sự cố buồn này vài tuần thì trọng tài Tony Chapron cũng đã tuyên bố kế hoạch treo còi vì đã hết tuổi làm trọng tài (45 tuổi) vào cuối mùa bóng này.

Tony Chapron cầm còi giải Ligue 1 từ năm 2004 và đã bắt 400 trận đấu, trong đó có trận chung kết Cúp Pháp 2014, trận Siêu cúp của bóng đá Trung Quốc. Nói về sự cố này, Chủ tịch FFF, Noel La Graet nói: “Nhiều khi ông ấy làm những chuyện rất đẹp nhưng đôi khi mắc lỗi lầm nho nhỏ nhưng điều quan trọng là nhận ra sai lầm của mình. “Giết” ông ấy vì chuyện này chẳng giải quyết được gì”.

Còn chủ tịch CLB Nantes, ông Waldermar Keta thì cho biết sau trận đấu đó, trọng tài Chapron có gặp ông và nói rằng ông ta chẳng muốn đá vào cầu thủ, do ông cảm quá đau và cảm nhận cầu thủ cố tình khiến ông té nên ông mới có hành động như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm