Trọng tài phân biệt chủng tộc, trận đấu hủy

Sự cố xảy ra ở sân Công viên Các Hoàng tử khi PSG tiếp Basaksehir, trọng tài thứ tư (trọng tài bàn) người Romania đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc.

UEFA đã quyết định hủy trận đấu ngay sự cố ở phút 14 khi tỉ số trên sân đang là 0-0.

Cả tổ trọng tài của trận đấu này đều là người Romania với trọng tài chính Ovidiu Hategan, hai trợ lý và đặc biệt là trọng tài thứ tư Sebastian Coltescu đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc khi gọi trợ lý Pierre Webo, cựu tuyển thủ Cameroon của CLB Basaksehir là thằng “đen”, trong giao tiếp với đồng nghiệp của mình trên sân bị Webo nghe thấy.

Trọng tài chính rút thẻ đỏ trợ lý Webo (người đàn ông thứ hai từ phải qua).   Ảnh: Reuter

Trước thông tin xảy ra nóng như vậy, hầu như cả đội đến từ Thổ nhĩ Kỳ bước ra ngoài mặt sân không thi đấu trong vòng 10 phút và Ban tổ chức đã đi đến quyết định hủy trận đấu.

UEFA khẳng định sẽ tiến hành cuộc điều tra tới bến và trận đấu dời lại vào rạng sáng mai và tổ trọng tài mới người Hà Lan được chỉ định làm trận này.

Cùng với việc đưa ra thông báo tổ chức lại trận đấu này, UEFA cũng cho biết, nếu đội nào không chịu thi đấu, ngoài việc xử thua còn phải nộp phạt 250 ngàn euro.

Webo đang trao đổi  với trọng tài.   Ảnh: Reuters

Trong khi đó một cầu thủ da màu khác đang dự bị của CLB Basaksehir là Demba Ba nói thêm khi bạn dùng tiếng Anh nói về cầu thủ, cầu thủ da trắng, bạn sẽ chẳng bao giờ dùng từ “white guy”, nhưng khi nói về cầu thủ da màu, người ta lại dùng “black guy”, đó không phân biệt chủng tộc là gì?!.

Một diễn biến khác cho biết Tổng thống Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ theo dõi sát vụ này...vì ông cũng là một cổ động viên lớn của CLB Basaksehir.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm