Trọng tài biến cầu thủ thành người hùng trong… khung gỗ

Xem loạt sút penalty cân não và tranh cãi của hai đội.

Bảng C vòng loại U-19 châu Á chỉ có 3 đội gồm Iraq, Qatar và Lebanon. Theo điều lệ giải các đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có vé chính thức dự VCK U-19 châu Á vào đầu năm sau ở Indonesia. 5 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vớt.

Trước trận Iraq và Qatar, cả hai đội đều có cùng 3 điểm, cùng hiệu số khi cùng thắng Lebanon với tỉ số 2-0. Điều này đồng nghĩa đội nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp thì sẽ có vé chính thức, đội thua thì chờ kết quả ở các bảng còn lại xem mình có đoạt vé vớt hay không. Kết quả trận đấu này, Qatar và Iraq hòa nhau 1-1.

Shehab Mamdouh cản phá thành công quả phạt đền nhưng không được trọng tài công nhận.

Lúc này, cả hai vẫn cùng điểm, cùng hiệu số, cùng số bàn thắng thua nên không thể xác định ai nhất, ai nhì bảng. Vì thế, chuyện hy hữu đã xảy ra khi Qatar và Iraq phải thi đấu luân lưu để xác định thứ hạng.

Chuyện hy hữu chưa dừng lại tại đây. Ở loạt sút luân lưu quyết định, thủ thành  Shehab Mamdouh của Qatar đã xuất sắc bay người cản phá được cú sút 11 m cực hiểm của cầu thủ U-19 Iraq, Muntadhir Mohammed giúp đội nhà giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Shehab Mamdouh vui sướng chạy quanh ăn mừng trong khi các đồng đội cũng lao theo anh chia vui.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi trọng tài chính lại không công nhận pha cản phá thành công của Shehab Mamdouh. Trọng tài cho rằng thủ thành Shehab Mamdouh đã di chuyển trước khi Muntadhir Mohammed chạm chân vào bóng thực hiện quả đá phạt đền.

Từ thiên đường rơi xuống địa ngục, các cầu thủ Qatar vây lấy trọng tài ra sức phản đối. Là người… cãi trọng tài “hăng” nhất, thủ môn Shehab Mamdouh phải nhận thẻ vàng thứ hai rời cuộc chơi. Shehab Mamdouh từ người hùng khi trước đó anh đã cản phá thành công hai quả phạt đền bỗng dưng có thể trở thành tội đồ của Qatar.

Nasser Abdulsalam trở thành người hùng bất đắc dĩ.

Đáng nói hơn, trên sân Qatar không còn bất cứ thủ môn thực thụ nào. Cuối cùng, đội trưởng U-19 Qatar, Nasser Abdulsalam lãnh trách nhiệm làm… thủ môn bất đắc dĩ. Kịch tính chưa dừng lại ở đây, trong lúc thủ thành Shehab Mamdouh cởi áo, lầm lũi rời khỏi sân vào đường hầm mà không xem tiếp loạt đá luân lưu, thì đội trưởng Nasser Abdulsalam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kẻ đóng thế bất đắc dĩ khi cản phá thành công cú sút vào góc của Muntadhir Mohammed, đồng thời giúp Qatar chính thức thắng chung cuộc Iraq 3-2 trên loạt sút luân lưu.

Thủ môn Shehab Mamdouh trong lúc đi đến đầu đường hầm đã nghe tiếng hò hét vang trời của đồng đội. Anh quay lại và nhận ra đồng đội của mình đã cản phá thành công quả 11 m. Shehab Mamdouh lập tức nhào vào sân ăn mừng cùng đồng đội, kết thúc câu chuyện có hậu dành cho U-19 Qatar.

Nasser Abdulsalam thế vai hoàn hảo cho đồng đội Shehab Mamdouh 

Với kết quả này, Qatar dẫn đầu bảng giành suất chính thức tham dự VCK U-19 châu Á. Còn các cầu thủ U-19 Iraq cũng không phải buồn quá lâu khi sau đó họ cũng trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất giành vé vớt tham dự VCK năm tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm