Trò kiếm tiền kỳ lạ của 2 ‘độc cô cầu bại’

Ngày cuối cùng của năm 2018, tức chiều nay, tại võ đài ở Saitama, phía Bắc Tokyo diễn ra cuộc tỉ thí kickboxing (đấm bốc có dùng chân) lạ đời, thế mà trận đấu được mệnh danh là trận đấu triệu đô.

“Độc cô cầu bại” Mỹ Mayweather, 41 tuổi thượng đài với võ sĩ kickboxing Nhật 20 tuổi Tenshin Nasukawa (biệt danh là Ninja boy), trận đấu diễn ra theo cách thi đấu quyền Anh.

Mayweather sẽ bỏ túi 80 triệu USD qua trận này.

Nghiệt nỗi trận đấu có giá trị thương mại nhiều triệu USD qua bản quyền, quảng cáo, vé vào xem nhưng trận đấu không có trọng tài, không tính điểm, không có kẻ thắng người thua, không có knock out.

Trận đấu diễn ra trong ba hiệp, mỗi hiệp ba phút. Không ai được tung chân đá vào nhau, nhất là Ninja Boy của Nhật, nếu võ sĩ Nhật này mà tung chân cho Mayweather ăn đòn thì Ninja Boy bị phạt 5 triệu USD. Bởi đơn giản Mayweather là võ sĩ chỉ chuyên về quyền Anh (dùng tay) chứ không quen kickboxing, còn Nanja Boy là võ sĩ thượng thặng ở môn kickboxing. Nếu lỡ Ninja Boy quên tung chân đá thì rất nguy hiểm cho “cỗ máy sản xuất tiền” Mayweather.

Cả hai kiếm tiền trên danh tiếng của mình.

Trận đấu cũng chẳng có kẻ thắng người thua, điều này nhằm mục đích cả hai vẫn giữ thành tích sáng lòa của mình là “độc cô cầu bại”.

Đây chỉ là một trận biểu diễn kickboxing đúng nghĩa. Nhưng vì cả hai tên tuổi này quá… hot trong làng võ thuật nên ông bầu của hai võ sĩ nghĩ ra trò kiếm tiền.

Thông tin không chính thức từ báo chí quốc tế cho biết “độc cô cầu bại” Mỹ Mayweather thượng đài… làm màu trận này sẽ bỏ túi 80 triệu USD mà không…rụng cái “lông cám” nào cả.

Còn Ninja Boy của Nhật thì cũng ẵm bộn tiền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.