Tranh ngôi vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha: Real Madrid 'dọn cỏ' luôn Bilbao?

Lúc 1 giờ 30 ngày 17-1, trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ diễn ra giữa Real Madrid và nhà đương kim vô địch Bilbao.

Giải Siêu cúp Tây Ban Nha năm nay diễn ra tại Riyadh, thủ đô Saudi Arabia qua một hợp đồng “bán giải” 10 năm của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha với Saudi Arabia. 

Thủ môn Thibaut Courtois của Real bảo rằng, hai đội nhẵn mặt nhau rồi, còn gì mà giấu! Ảnh: GETTY

Ở bán kết Real Madrid đã đánh bại Barcelona 3-2 trong 120 phút, còn Bilbao đánh bại nhà vô địch La Liga Atletico 2-1 để vào chơi chung kết.

Bilbao là nhà đương kim vô địch Siêu cúp còn Real mà kẻ muốn phá vỡ điều này.

Sau khi Real Madrid đánh bại Barcelona trong trận El Clasico tại Riyadh, rạng sáng mai (17-1) thầy trò Ancelotti tiếp tục muốn biến Bilbao thành cựu vô địch.

Niko Williams (bìa trái, Bilbao) có chọc thủng lưới Courtois? Ảnh: GETTY

Thắng Barcelona 3-2 vừa qua là chiến thắng thứ năm liên tiếp của Real trong năm trận siêu kinh điển gần nhất.

Ngoài ra cuộc chạm trán sáng sớm mai còn có những thông số thú vị. Athletic Bilbao là nhà đương kim vô địch Siêu cúp, tuy nhiên trong tháng vừa qua, hai đội đã chạm trán nhau hai lần mà phần thắng đều nghiêng về đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Có vẻ như ngang tài nang sức trong trận tranh ngôi vô địch này.

Về mặt lực lượng, Bilbao hầu như không sứt mẻ sau trận thắng Atleitco, còn Real Madrid có thể thiếu Asensio do chấn thương.

Bộ đôi tấn công của Real Madrid vẫn là “khẩu pháo hai nòng” Benzema và Vinicius Junior, cả hai đều rất sung mãn.

Nói về trận này, thủ môn Thibaut Courtois của Real nói: “Tôi thấy tần suất Real và Bilbao gặp nhau quá nhiều, nó cứ như là giải bóng rổ nhà nghề Mỹ vậy”.

Trong khi đó, HLV Marcelino Toral của Bilbao nói: “Sở dĩ hai lần trước Real thắng là họ khỏi đi tốt, vừa vào trận họ đã tung hỏa lực đánh úp và sau đó bảo tồn lợi thế. Bây giờ đây, tôi đã biết rồi và có cách ứng xử khác để Real không đạt được mục tiêu của mình”.

Dự đoán: Real thắng 2-1, trận đấu có thể bước vào hai hiệp phụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm