Góc nhìn

Trắng tay, Thái Lan nhớ Kiatisak

Người Thái Lan đang nghĩ về một dĩ vãng huy hoàng, cụ thể là thời điểm từng thắng Việt Nam 3-0, đại diện Đông Nam Á dự vòng loại cuối World Cup 2018. Người Thái giờ cứ mơ về dĩ vãng mà bóng đá Thái Lan nằm trên đỉnh Đông Nam Á khiến các CĐV Thái cao ngạo giăng banderole tự nhận bóng đá Thái Lan là “vua ASEAN”. 

Bóng đá Thái Lan giờ lại thèm HLV Kiatisak trở lại giúp mình
lấy lại những gì đã mất. Ảnh: CTV

Người Thái cứ sống với dĩ vãng thời làm trùm Đông Nam Á cả AFF Cup lẫn SEA Games đều dưới tay HLV Kiatisak làm nên. Nay thì tất cả chiến tích đó đang thuộc về thầy trò ông Park Hang-seo.

Năm ngày trước, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot cay đắng: “Bóng đá Thái Lan bây giờ trắng tay, nhìn lên cũng đã bị loại khỏi sân chơi vòng loại World Cup, nhìn xuống thì danh hiệu Đông Nam Á cũng chẳng còn. Đã vậy bi kịch là còn phải thi đấu play off tìm suất vào bảng của vòng loại Asian Cup 2023”.

Những ngày này, báo chí Thái Lan đang mơ về HLV Kiatisak, đó là giải pháp duy nhất có thể làm bóng đá Thái Lan phất lên.

Nhưng HLV Kiatisak đang thành công với HA Gia Lai, “gọt giũa” những tuyển thủ Việt Nam trong màu áo HA Gia Lai rất ấn tượng.

Cái giá của bóng đá Thái Lan phải trả là không biết trân trọng những gì HLV Kiatisak làm được, mà vội đưa thầy ngoại sang xóa đi làm lại và không ngờ là xóa sạch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm