Trận siêu kinh điển Barcelona-Real: Tin vào tài của Zidane

Trận siêu kinh điển lượt đi diễn ra trong sự bồi hồi và đầy mong đợi của fan hâm mộ toàn thế giới. Ai cũng nóng lòng xem thầy trò HLV Zidane thể hiện thế nào trong tình trạng Real Madrid chưa ở phong độ cao nhất. Cộng với lực lượng thiếu hụt và gần đây là hai trận toàn thua trước kèo dưới, Real Madrid trước khi đến làm khách tại Nou Camp đòi hỏi HLV Zidane phải ứng biến khi gặp lại kỳ phùng địch thủ.

HLV Zidane chắc chắn đã quen với việc Ronaldo vắng mặt và cũng quen với kiểu cách, lối chơi của Barcelona xoay quanh thủ lĩnh Messi. Vì thế trận đấu này ông sẽ chuẩn bị kỹ hơn bao giờ hết. Nó khác hẳn với việc tiếp hai đối thủ “em út” từ La Liga đến Champions League là Cadiz và Shakhtar Donetsk nhưng Real Madrid đều trắng tay. Đáng lo là “hòn đá tảng” Ramos, lá chắn thép, bị chấn thương ở trận thua Cadiz.

Nhưng vì là trận siêu kinh điển nên nhiều khả năng Ramos phải cắn răng mà ra sân. Bởi thống kê cho thấy tám trận đá Champions League thiếu Ramos thì Real thua bảy trận mà gần nhất là trận thua Shakhtar Donetsk giữa tuần này.

Casemiro, Marcelo và Benzema vẫn là những cái tên đang dấy lên sự hoài nghi vì phong độ không tốt những trận qua.

Messi và đồng đội với ưu thế sân nhà liệu có đánh bại được Real Madrid đang bất ổn. Ảnh: GETTY IMAGES

Những cái tên mới như Luka Jovic, Ferland Mendy liệu có đủ bản lĩnh chơi trận siêu kinh điển.

Bây giờ trông chờ vào tài cầm quân của Zidane. Sau trận thua Shakhtar Donetsk, HLV Zidane lệnh cho học trò không chỉ trích nhau, không ca thán, không đổ thừa mà hãy giữ cái đầu lạnh trước trận siêu kinh điển.

Phía chủ nhà, bộ ba Messi - Ansu Fati - Coutinho tiếp tục bén nhọn. Messi lại tiếp tục lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 16 mùa Champions League liên tiếp. Sau bàn thắng trên chấm 11 m trận Barcelona thắng Ferencvaros 5-1 vừa qua. Cùng với Messi, Fati, Coutinho ghi bàn thì còn có tân binh Pedri, 17 tuổi từ Las Palmas đến cũng góp bàn thắng.

Ở trận thắng này, HLV Koeman đã “để dành” Griezmann và Busquets cho trận siêu kinh điển để hai cầu thủ này có được 100% sức lực chiến đấu.

Real Madrid thì đang mất dần sự áp đặt lối chơi lên đối phương và con người của họ cũng cạn dần. HLV Zidane gần đây phải xoay chuyển sang triết lý “liệu cơm gắp mắm”.

Phía Barcelona cũng có những thay đổi về con người và cả HLV nhưng điều họ luôn trung thành là lối chơi xoay quanh Messi dù nhiều lúc không thể hiện kiểu “tiki-taka” từng làm nên tên tuổi họ.

Real Madrid cho thấy họ bị tổn thương nhiều về con người và hai trận thua mất mặt vừa qua nhưng với trận siêu kinh điển thì chưa hẳn họ lép vế tại Nou Camp đêm 24-10.

Theo nhận định của chúng tôi, Barcelona sẽ thắng cách biệt một bàn.

Chưa đá, tiền đạo Real Madrid đã đối diện án tù

Tiền đạo 22 tuổi Luka Jovic của Real Madrid chưa bước vào trận siêu kinh điển thì vướng phải vấn đề lớn tuổi có thể sẽ phải đối diện với án tù khi vi phạm luật cách ly tại quê nhà Serbia.

Luka Jovic có thể phải ngồi tù sáu tháng theo luật định do anh đang cách ly cùng đội Real Madrid nhưng trốn khỏi nơi cách ly và về Serbia.

Trước đó, Jovic đã nộp phạt 30.000 euro nhưng đấy không phải là số tiền để thoát án tù.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.