'Trảm' tướng kiểu đó hỏi sao tỉ phú Vichai không làm?

Tiếp quản ghế thuyền trưởng từ HLV tạm quyền Michael Appleton, Claude Puel tiếp tục đưa Leicester City có chiến thắng thứ ba. “Trảm” tướng và tính hiệu quả như thế biểu sao cha con tỉ phú Vichai… không làm.

Leicester City tưng bừng có ba trận thắng liên tiếp sau khi chia tay HLV Shakespeare.  

Cách đây ba vòng đấu Ngoại hạng Anh cha con tỉ phú Vichai (cùng con trai là CEO Aiyawatt) âm thầm "trảm" HLV Craig Shakespeare khi đội ở khu vực xuống hạng (thứ 18), đưa trợ lý Appleton lên thay lập tức vị này giúp Leicester City có liền hai trận thắng và thoát lên vị trí 14.

Tuy nhiên, Appleton không may mắn như Shakespeare năm ngoái được lên thay Ranieri và làm dài hạn. Lần này Appleton tạo nên hai chiến thắng rồi phải nhường ghế cho chiến lược gia người Pháp Claude Puel.

...Trong khi đó, HLV tạm quyền David Unswoth của Everton không giúp gì được.

Claude Puel đã phát huy sự may mắn khi trận đầu dẫn dắt Leicester City tiếp chuỗi trận thắng của Appleton, tức trận thắng thứ ba liên tiếp của đội sau khi tỉ phú Vichai "trảm" Shakespeare, đồng thời đưa đội vọt lên vị trí 11 Premier League.

Điều đáng nói là sau khi cha con tỉ phú Vichai âm thầm bàn bạc rồi bất ngờ "trảm" Shakespeare thì toàn đội rất sốc và thậm chí còn đòi người đứng đầu CLB giải thích. Tuy nhiên lần này cha con tỉ phú Vichai lại chứng minh họ đúng.

Dù làm trận đầu nhưng Claude Puel tỏ ra rất am hiểu Leicester City.

Nếu như năm ngoái tỉ phú Vichai "trảm" Ranieri cũng bị chỉ trích nặng nề, trong đó có huyền thoại của CLB Leicester City và tuyển Anh Gary Lineker thì vừa qua họ "trảm" Shakespeare cũng bị nội bộ cầu thủ sốc và phản ứng… Thế rồi những trận thắng liên tiếp giúp Leicester City thoát rất xa khu vực xuống hạng đã đập tan dư luận.

Ai dám chỉ trích, ai dám nặng lời với Vichai nữa?

Thắng Everton 2-0, Leicester City có được 12 điểm và ở vị trí 11 Premier League. Điều đáng nói là Everton cũng đang trải qua giai đoạn bất ổn nơi hàng ghế cabin. HLV Koeman vừa bị "trảm", trợ lý David Unsworth lên ngồi ghế tạm quyền nhưng Everton lại không thể thay tướng đổi vận như Leicester City. Everton hiện nay nằm ở vị trí như của Leicester City khi Vichai "trảm" Shakespeare vậy (vị trí 18).

Hai bàn thắng của Leicester City đêm qua được ghi do công của Jamie Vardy phút 18 và phút 29 thì Jonjoe Kenny của Everton đá phản lưới nhà từ cú lật bóng vào của Gray.

Sau trận thắng này, HLV Claude Puel nói: “Tôi rất ấn tượng với cầu thủ của mình, nhất là hiệp 1, chúng tôi đã thể hiện rất tốt, các cầu thủ trên sân thể hiện sự liền lạc. Sự liền lạc đó qua bàn thắng đầu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm