Trăm sự nhờ vào “bông hoa nhài” Keylor Navas

Tối nay thủ môn số 1 của Real Madrid trong màu áo Costa Rica, Kaylor Navas sẽ lại đối đầu với các chân sút hay nhất thế giới như Neymar (Barcelona, PSG), Coutinho (Liverpool, Barcelona), Firmino (Liverpool), Gabriel Jesus (Man. City,... của Brazil. Có lẽ Kaylor Navas mường tượng mình đang khoác áo Real đá với Barcelona tại La Liga hay Real chạm trán đội nào đó ở các vòng Knock out UEFA Champions League.

Trăm sự nhờ vào “bông hoa nhài” Keylor Navas ảnh 1Neymar, Gabigol đã... hành hạ Kaylor Navas

Những chân sút trên thì Navas đã quá nhẵn mặt ở các giải châu Âu và La Liga. Nhưng Navas thua thiệt rất nhiều vì anh không có được những đồng đội tốt nhất như ở Real để bớt căng thẳng trước khu vực cầu môn của mình. Dự kiến là áp lực lớp gấp bội đè lên Navas. Các đồng đội tuyến trên của Navas thì quá yếu kém.

Không thấy đó sao khi ra quân trận đầu World Cup 2018 Costa Rica gặp Serbia thì Navas tả xung hữu đột, liên tục bay lượn để vô hiệu hóa những quả sút mọi cự ly từ Serbia.

Trăm sự nhờ vào “bông hoa nhài” Keylor Navas ảnh 2Coutinho, Neymar đã "đốt lưới" Navas?

Đêm nay Costa Rica lại chạm trán với đối thủ mà hỏa lực không phải như Serbia chỉ vào hạng trung bình của World Cup mà là hàng đầu thế giới. Mỗi một “họng súng” đến từ Brazil đều đa năng, sút mọi cự ly và đầy kỹ thuật cũng như tính bất ngờ.

HLV Tite thích Brazil chơi đội hình 4-3-3 với ba mũi công gồm Neymar, Jusus và Willian. Ba tiền vệ gồm Paulinho (phải), Casemiro (trung tâm) và Coutinho (trái). Hàng tứ vệ gồm Marcelo (trái), Miranda, Silva (trung vệ) và Danilo (phải), trong khung thành là thủ môn Alisson.

Trăm sự nhờ vào “bông hoa nhài” Keylor Navas ảnh 3
Bên kia chiến tuyến của Navas là những đồng đội Marcelo, Casemiro

Trong khi đó Costa Rica chơi sơ đồ 3-4-2-1, trong đó Urena “cắm” tuyến đầu, hai tiền đạo lùi là Ruiz, Bolanos. Bốn tiền vệ gồm Calvo (trái), Guzman, Borges (trung tâm), Gamboa (phải). Ba hậu vệ gồm Acosta (phải), Gonzalez (trung tâm) và Duerte (trái).

Với sơ đồ này có nghĩa HLV Oscar Ramirez có một thay đổi ở tiền đạo lùi Bolanos thay vì Venegas như trận đầu thua Serbia.

Brazil thì trải qua 18 trận gần đây nhất không thua. 10 lần chạm trán với Costa Rica thì Brazil thắng chín trận, thua một trận duy nhất giao hữu hồi năm 1960.

Brazil trận đầu hòa thất vọng với Thụy Sĩ, còn Costa Rica thì thua 0-1 nên Costa Rica ở vào thế “dựa tường”. Nhưng Costa Rica mà nôn nóng thì còn “chết” với Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm