‘Trảm’ HLV Hàn Quốc, mời trợ lý của Van Marwijk

Sau nhiều năm làm HLV trưởng tuyển Brunei không mang lại những tiến bộ nào đột biến về mặt thành tích hay thứ hạng, Brunei đã chính trảm HLV Kwon Oh Son, người Hàn Quốc và thay thế bằng HLV Robbie Servais, người Hà Lan.

Điều đáng nói là HLV Robbie Servais từng là thành viên trong ban huấn luyện của HLV Van Marwijk, vốn từng đưa Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 gặp Tây Ban Nha.

HLV Kwon Oh-son được thay bằng HLV Robbie Versais.

HLV Van Marwijk lúc đó dù đưa được Hà Lan vào đến chung kết và chỉ chịu thua Tây Ban Nha ở trận chung kết khi lối chơi Tiki Taka của xứ Bò Tót đang là đỉnh điểm của thành công, nhưng vị thuyền trưởng Hà Lan vẫn bị dư luận báo chí lên án là chơi thứ bóng đá “chém đinh chặt sắt”.

Bản thân HLV Bobbie Versais vừa được Brunei bổ nhiệm ngồi ghế HLV trưởng đội tuyển nước này là nhằm chuẩn bị tốt cho vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023.

HLV Robbie Versais nuôi mục tiêu đánh bại tuyển Mông Cổ.

Trước khi được Brunei mời ngồi ghế thuyền trưởng thì Robbie Versais là HLV trưởng U-19 Singapore dự giải Vô địch U-19 Đông Nam Á ở Indonesia năm ngoái.

World Cup 2018 tại Nga, ông Robbie Versais vẫn là một tuyển trạch viên của HLV Van Marwijk, ông có mặt tại Nga xem các trận đấu.

Robbie Versais sẽ có sáu tuần chuẩn bị cho tuyển Brunei chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022 gặp Mông Cổ ngày 6 và 11-6 tới. Kế hoạch chuẩn bị là tuyển Brunei sẽ sang Trung Quốc tập huấn và đá giao hữu với các CLB chuyên nghiệp Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm