TP Liverpool yêu cầu điều tra trận Liverpool tiếp Atletico

Các vấn đề cần điều tra liên quan đến cả phía fan của đội khách đến từ Madrid. Trận Liverpool tiếp Atletico có 52.000 khán giả vào xem, trong đó có 3.000 fan của Atletico.

Chính quyền TP Liverpool nêu ra các mục cần phải điều tra gồm: Thời điểm 3.000 fan của Atletico rời Madrid sang Liverpool là khi lệnh giới nghiêm và lệnh các trận đấu ở Tây Ban Nha phải “đóng cửa” không cho khán giả vào sân nhưng vì sao phía Tây Ban Nha còn cho phép một lượng fan lớn tại TP Madrid ở Tây Ban Nha sang Anh.

Về phần mình, Liverpool thừa biết Madrid là một trong những TP bị nạn dịch COVID-19 hoành hành nặng nề nhất Tây Ban Nha và châu Âu nhưng phía Liverpool đã phớt lờ chuyện này để có đến 3.000 fan Atletico sang Liverpool.

Hơn 52.000 khán giả vào sân Anfield  ngày 11-3 được xem là nguyên nhân dễ lây nhiễm COVID-19. Ảnh: GETTY IMAGES

Mặt khác, thời điểm đó, hầu hết sự kiện thể thao lớn ở Anh đã ban hành lệnh hoãn hoặc “diễn ra trong điều kiện kín cổng” nhưng vì sao sân Anfield vẫn cho 52.000 khán giả vào xem. Đó là ngày 11-3, thời điểm cả Tây Ban Nha và Anh đã có những lệnh nghiêm ngặt liên quan phòng, chống dịch bệnh COVID-19 “giới nghiêm” trên toàn quốc.

Thị trưởng Madrid - ông Jose Luis Martinez Almeida đã khẳng định “Đó là một lỗi lầm!”, còn thị trưởng Liverpool - ông Steve Rotheram nói với BBC: “Thật tai hại, 52.000 người ngồi trong sân Anfield la hét là một môi trường lý tưởng cho dịch bệnh lây lan. Đây quả là một vụ tai tiếng lớn!”.

Điều đáng nói là cả hai cơ quan quản lý cấp nhà nước của hai TP Liverpool và Madrid đều muốn tiến hành cuộc điều tra cho rõ trách nhiệm này.

Tuy nhiên, cũng phải xác định thời điểm đó, cụ thể là ngày 11-3, nhà nước Anh có được một số tư vấn khoa học cho phép một số trận đấu và sự kiện thể thao diễn ra dù lệnh phòng, chống COVID-19 đã ban hành.

Trong khi đó, phó ban tư vấn khoa học sức khỏe của nhà nước Anh - bà Angela McLean khẳng định sự kiện trận đấu Liverpool - Atletico tại Anfield ngày 11-3 bị lây nhiễm virus rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm