Tour de France: Xe đạp thế giới hỗn loạn vì doping

Công tố viên của TP Marseille - bà Dominique Laurens xác nhận hai người đã bị bắt giữ và khẳng định cuộc điều tra đang nhắm vào “một số thành viên đội Arkea-Samsic”. Công tố viên Laurens còn cho biết cả hai nhân vật trên vẫn đang bị tạm giữ để thẩm vấn và phán quyết sẽ được đưa ra sớm nhất. Đội điều tra của Pháp xác nhận rằng nơi khách sạn đội Arkea-Samsic trú ngụ tại Meribel đã bị OCLAESP (Văn phòng Trung ương về cuộc chiến chống lại thiệt hại cho môi trường và sức khỏe cộng đồng) khám xét sau chặng 17.

Tour de France kết thúc với sự hỗn loạn bởi những ám ảnh từ nghi án doping. Ảnh: REUTERS

Cuộc tìm kiếm đã “phát hiện ra nhiều sản phẩm liên quan sức khỏe, bao gồm cả thuốc và đặc biệt là một vật chứng có thể được chứng nhận là doping”.

Quintana, đội trưởng đội Arkea-Samsic, người từng vô địch Vuelta (Tây Ban Nha) và Giro d’ Italia (Ý), về đích hạng 17 chung cuộc tại Tour de France năm nay, nhấn mạnh trên trang cá nhân: “Tôi muốn nói với những người hâm mộ và những người theo dõi môn đua xe đạp của mình rằng trong sự nghiệp của tôi, tôi chưa bao giờ sử dụng các chất bất hợp pháp để cải thiện thành tích của mình hoặc phản bội các nguyên tắc của môn thể thao này”.

Quintana cho biết anh chỉ “bổ sung vitamin hoàn toàn hợp pháp” và đó là những thứ đã được tìm thấy trong cuộc tìm kiếm hồi tuần trước.

Tay đua 22 tuổi ôm áo vàng, đỏ và trắng

Áo vàng Tour de Frane 2020 đã thuộc về Tadej Pogacar (22 tuổi), tay đua người Slovenia đã tạo ra một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất trong lịch sử giải đấu khi đảo ngược tình thế chỉ sau nội dung đua cá nhân tính giờ. Cùng với chức vô địch là danh hiệu áo đỏ (vua leo núi) và áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Tadej Pogacar thuộc đội UAE Emirates, được quản lý bởi Mauro Gianetti và Matxin Fernandez. Đây cũng là bộ đôi từng quản lý đội Geox-TMC trong thời điểm có tay đua vô địch năm 2011 nhưng sau đó bị tước vì sử dụng chất cấm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm