Tottenham thua ngược cực sốc, Chelsea đi tiếp

Video trận Tottenham - West Ham (2-3).

Đây là trận đấu chủ nhà Tottenham không tung ra sân đội hình mạnh nhất, tiền đạo chủ lực Kane hay thủ môn đội trưởng Lloris thậm chí còn không có tên trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, đội hình Tottenham vẫn khá mạnh khi vẫn còn đó những cái tên "khủng" như Erid Dier, Dede Alli, Rose hay cầu thủ người Hàn Quốc đang có phong độ cao Son.

Được chơi trên sân nhà Wembley, Tottenham không khó để áp đặt thế trận và dẫn trước West Ham đến 2-0 sau 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Người mở tỉ số cho Tottenham ở phút thứ 6 là Sissoko còn Alli nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 37.

Tottenham thua ngược West Ham.

Tuy nhiên, bi kịch lại đến với Tottenham trong hiệp 2. Không biết vì cái dớp thường thua trên sân Wembley hay sự chủ quan đã khiến Tottenham thua ngược West Ham theo cách không thể tin được.

Vài năm qua, West Ham được mệnh danh là sát thủ của những ông lớn. Dù gần đây họ ít tạo được bất ngờ trước các đội mạnh nhưng ít ra trong trận đấu này họ đã chứng minh mình nguy hiểm thế nào khi đối đầu với những đội có thực lực tốt hơn.

Chỉ trong vòng 15 phút ở hiệp 2 từ phút 55 đến 70, West Ham đã ghi liên tiếp ba bàn thắng để ngược dòng dẫn lại 3-2. Tiền đạo Ayew là người hùng của West Ham khi lập cú đúp giúp đội nhà gỡ hòa 2-2. Đến phút 70, Ogbonna bật cao đánh đầu thành bàn từ quả phạt góc nâng tỉ số lên 3-2 cho West Ham khiến cả sân Wembley như chết lặng.

Ayew "hạ sát" Tottenham.

Tottenham còn đến 20 phút chưa kể bù giờ để tìm bàn thắng gỡ hòa nhưng họ không sao làm được điều đó và đành chịu chấp nhận thất bại cay đắng 3-2 rời khỏi cuộc chơi League Cup.

Đội hình ra sân của hai đội:

Tottenham (3-5-2): Vorm 5; Foyth 5.5, Alderweireld 5, Davies 5; Trippier 6, Sissoko 6.5, Dier 6, Dele 6, Rose 6; Llorente 6 (Dembele 72, 6), Son 7.

Dự bị không sử dụng: Gazzaniga, Sanchez, Nkoudou, Eriksen, Winks, Walker-Peters.

Bàn thắng: Sissoko 6, Alli 37.

HLV: Mauricio Pochettino 6.

West Ham (3-5-2): Adrian 6.5; Kouyate 6, Rice 6.5, Ogbonna 6.5; Byram 6, Noble 6.5, Fernandes 6, Lanzini 6, Cresswell 6; Carroll 6, Ayew 7.5.

Dự bị không sử dụng: Hart, Fonte, Arnautovic, Obiang, Hernandez, Kaksabanovic, Masuaku.

Bàn thắng: Ayew 55, 60, Ogbonna 70.

Thẻ vàng: None.

HLV: Slaven Bilic 7.

Trọng tài: Mike Dean 6.

Video Chelsea - Everton (2-1).

League Cup được coi là giải đấu hạng hai của nước Anh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các đội mạnh đều tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ nhằm giúp họ tích lũy kinh nghiệm. Chelsea cũng đã tung ra sân đội hình hai trong cuộc đối đầu với Everton.

Everton đang trong giai đoạn khủng hoảng phong độ và họ vừa phải sa thải HLV Koeman để cắt chuỗi trận tệ hại đó. Mặc dù Everton đã "trảm" tướng nhưng vẫn chưa thể đổi vận và chịu thua chủ nhà Chelsea với tỉ số 1-2.

Chelsea vào vòng tứ kết EFL Cup.

Đây là trận đấu mà các cầu thủ Everton thi đấu không tồi, nhất là khoảng thời gian đầu trận họ thi đấu sòng phẳng với chủ nhà. Tuy nhiên, pha đánh đầu thành bàn mở tỉ số 1-0 cho Chelsea ở phút 26 của hậu vệ người Đức Rudiger đã cắt đà hưng phấn của Everton.

Ngược lại, có được bàn thắng Chelsea thi đấu càng tự tin. Vậy nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm mãi đến phút… 90.

Chỉ trong vài phút bù giờ ngắn ngủi, hai đội đã tạo ra hai bàn thắng. Phút 90+2, Fabregas có đường kiến tạo tuyệt vời cho Willian dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Phút 90+4, tận dụng sai lầm của hàng thủ Chelsea, cầu thủ dự bị Calvert-Lewin đã có pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Everton.

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Everton có thể ghi thêm một bàn để đẩy trận đấu vào hiệp phụ. 2-1 là kết quả cuối cùng, thầy trò HLV Conte đi tiếp vào tứ kết League Cup còn Everton bị loại.

Đội hình ra sân của hai đội:

Chelsea (3-4-3): Caballero 7.5; Rudiger 7, Christensen 6, Cahill 6; Zappacosta 6.5, Drinkwater 6.5 (Fabregas 62 6), Ampadu 6, Kenedy 6; Willian 7, Batshuayi 6 (Morata 84), Musonda 6.5 (Pedro 70 6).

Dự bị không sử dụng: Eduardo, Clarke-Salter, Sterling, Scott.

HLV: Antonio Conte 6.5.

Thẻ vàng: Rudiger.

Everton (4-3-3): Pickford 6; Kenny 6, Williams 6, Jagielka 6, Baines 6; Davies 6, Baningime 6.5, McCarthy 6 (Calvert-Lewin 64 7); Lennon 6.5 (Lookman 73 6.5), Rooney 6 (Niasse 81), Mirallas 6.

Dự bị không sử dụng: Robles, Keane, Sigurdsson, Holgate.

HLV: David Unsworth 5.5.

Thẻ vàng: Williams, Davies, McCarthy, Jagielka.

Trọng tài: Neil Swarbrick 6.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Caballero.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm