Tottenham thua 1, Mourinho thua 10

Theo thống kê, sự nghiệp HLV chuyên nghiệp của ông Mourinho đã trải qua 19 mùa giải và 19 trận ra quân đầu mùa, ông cùng đội bóng của mình đã chiến thắng 11 trận và hòa tám trận. Lần này thì ông cùng Tottenham đã thất bại và đau là thua trên sân nhà lại là thua trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn: Everton.

Thường rất ít khi đổ tội cho các học trò nhưng lần này thì chính ông Mourinho phải thốt lên rằng mình không hài lòng với sự thể hiện của các học trò. Ông thẳng thắn nói rằng các cầu thủ Tottenham trong trận ra quân đã không có tình trạng thể lực tốt và biếng nhác pressing theo ý đồ của ông, đồng thời để Everton tạo ra quá nhiều cơ hội.

Tottenham thua trận ra quân trước Everton trên sân nhà. Ảnh: GETTY IMAGES

Chỉ số trận đấu cho thấy trên sân nhà nhưng Tottenham chỉ có chín pha dứt điểm so với 15 của Everton dù lực lượng và hàng công của Tottenham được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Muốn xóa đi mùa bóng trước thất bại cùng Tottenham trên nhiều mặt trận và làm lại ở mùa bóng này nhưng ngay trận mở màn, ông Mourinho đã nhìn ra những bế tắc trong tấn công của các học trò. Và thậm chí ông có phần mắc cỡ với người đồng nghiệp Ancelotti ở phía Everton khi một đội bóng được đánh giá thấp hơn, ít sao hơn nhưng lại chơi sáng tạo hơn và có nhiều cơ hội hơn.

Việc trách học trò thì quá dễ nhưng việc nhìn lại chính mình đã đánh mất rất nhiều những lợi thế khi dẫn dắt Tottenham lại là chuyện không hề đơn giản và nó là thách thức lớn của Mourinho mùa này.

Ligue 1 của Pháp mở màn với cơn mưa thẻ và ồn ào nạn phân biệt chủng tộc

Không lâu sau cơn mưa thẻ từ trận Paris St Germain thua Marseille 0-1 trên sân nhà hai cầu thủ Neymar (PSG) và Alvaro Gonzalez (Marseille) lại chỉ trích nhau trên mạng xã hội. Trong khi Gonzalez phủ nhận cáo buộc phân biệt chủng tộc mà Neymar nói với giới truyền thông cũng như trọng tài thì tiền đạo người Brazil chỉ trích lại: “Là thằng đàn ông mà không dám nhận lỗi thì quá hèn. Thứ người mang phân biệt chủng tộc tới cuộc sống này không khiến tôi tôn trọng. Đồ hèn nhát! Hãy đàn ông lên, đồ phân biệt chủng tộc!”. Được biết ban kỷ luật LĐBĐ Pháp chưa đưa ra kết luận cũng như hình thức kỷ luật ngoại trừ những chiếc thẻ đỏ của trọng tài nhưng chắc chắn đây là vấn đề không nhỏ của Ligue 1 và cả bóng đá châu Âu.

Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm