Vòng 34 Premier League:

Tottenham - Man. City: Tuần đen tối của ‘Man xanh’!

Lãnh đạo đội Man. City nhanh nhảu có một động tác gỡ gạc thất bại bằng cách gia hạn hợp đồng với Pep Guardiola đến năm 2020 với lý do góp công lớn trong việc lấy lại ngôi vua giải Anh sau bốn năm chờ đợi.

Tuy nhiên, cuộc đăng quang của Man. City đã kém long lanh đi rất nhiều khi chỉ trong một tuần đã hai lần thua Liverpool ở mặt trận Champions League và vừa bị Man. United ngược dòng tại Premier League để hoãn sự sung sướng của họ lại. Những chai champagne tội nghiệp giấu vội của thầy trò Pep có thể vẫn chờ một vài trận nữa bởi Man. City trên lý thuyết chưa thể nhận cúp.

Hiện tại Man. City có 84 điểm, bỏ xa đội xếp nhì là Man. United đến 13 điểm, trong khi mỗi đội còn chơi sáu trận nữa. Thực tế thầy trò HLV Pep Guardiola rồi cũng sẽ đăng quang nhưng ở trận làm khách trên sân của Tottenham rạng sáng 15-4 vẫn chưa chính thức.

Trận lượt đi, Tottenham từng thua nặng nề Man. City 1-4 là một câu chuyện rất khác ở thời điểm này. Từ sau trận thua ấy Tottenham như phục sinh với chuỗi trận bất bại ấn tượng nhất Premier League, trong đó có 10 trận thắng. Tottenham khi đã chắc nằm trong tốp 4 cuối mùa thì bây giờ họ còn có mục tiêu săn đuổi ngôi nhì bảng của Man. United.

Trong lúc Man. City vừa trải qua những ngày bết bát và đặc biệt thất vọng não nề ở đấu trường Champions League nên không chắc họ sẽ phục hồi phong độ cao như từng thể hiện.

Nếu tiếp tục thất bại trên sân khách trước đối thủ lớn Tottenham cũng không phải điều quá khó hiểu cho thầy trò HLV Pep Guardiola.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm