Tottenham - Man City: Chờ Pep tìm phép đánh bại Mourinho

Trận đấu không chỉ hấp dẫn bởi hai đội là những đội bóng mạnh tại Premier League, mà còn là màn đấu trí giữa 2 HLV gạo cội là Mourinho và Pep Guardiola.

Mỗi lần Pep và Mourinho đụng độ nhau đều khiến NHM bóng đá hào hứng bởi triết lý bóng đá hoàn toàn đối lập của cả hai HLV này. Nếu như Mourinho thiên về lối chơi chắc chắn phòng ngự phản công, thì Pep Guardiola lại chọn lối đá tấn công đẹp mắt kể từ thời ông là HLV trưởng của Barcelona và Bayern Munich. Xét về thành tích đối đầu, Pep Guardiola vượt trội hơn người đồng nghiệp của mình. Trong 23 lần chạm trán, HLV người Tây Ban Nha giành chiến thắng vượt trội với 11 trận thắng, 6 trận hoà và thua 6 trận. 

Trong khi đó thành tích đối đầu giữa Man. City và Tottenham thì có kết quả ngang sức nhau, khi trong 5 trận gần nhất cả hai đội đều có hai chiến thắng và một trận hoà.

Trên BXH hiện tại, Tottenham đứng vị trí thứ 2 với 17 điểm sau 8 vòng đấu, trong khi đó Man. City vẫn chưa vào guồng chạy đua chức vô địch khi chỉ đứng ở vị trí thứ 10 mặc dù thi đấu kém hơn đối thủ 1 trận. 

Kết quả gần nhất Tottenham của HLV Mourinho đánh bại Man. City với tỷ số 2-0. Ảnh: Reuters. 

Đến làm khách trên sân của Tottenham, Man. City thiếu vắng tiền đạo Aguero do chấn thương. Tuy nhiên sự vắng mặt của chân sút người Argentina không làm “Man Xanh” giảm đi sức mạnh bởi trên hàng công của đội bóng vẫn còn đó những ngôi sao khác là Mahrez, Grabiel Jesus và Bernardo Silva.

Trong khi đó, Tottenham ngoài lợi thế đá sân nhà, thì “Bầy Sếu” có đầy đủ lực lượng ở các tuyến. Đặc biệt hàng công của Tottenham càng trở nên nguy hiểm hơn sau khi Gareth Bale quay trở lại để hợp tác cùng bộ đội Harry Kane và Son Heung-Min.

Không có Aguero trong trận đấu này do chấn thương, nhưng Man. City vẫn còn đầy đủ những ngôi sao khác trên hàng tấn công. Ảnh: Getty Images. 

Nhìn cách mà Tottenham thắng những trận gần đây, NHM có thể thấy rõ triết lý thi đấu chắc chắn của HLV Mourinho khi ông luôn quan trọng yếu tố giành chiến thắng để có được 3 điểm như thời ông còn dẫn dắt Inter Milan.

Điều đó được phản ánh qua những chiến thắng của Tottenham chỉ có cách biệt một bàn, mặc dù những đối thủ đó được đánh giá yếu hơn rất nhiều như Burnley, Brighton và West Brom. 

5 trận gần nhất, Tottenham và Man. City ngang sức nhau khi mỗi đội có hai chiến thắng và hoà nhau một trận. 

Tiếp đón đội bóng có thiên hướng chơi tấn công như Man. City, chắc chắn Tottenham sẽ chọn cách thi đấu phòng ngự để chờ thời tung đòn phản công nhanh. Nếu như Tottenham ghi bàn trước, chắc chắn Mourinho sẽ cho các học trò lui về co cụm phòng ngự để giữ sức, bởi sau khi đấu với Man. City, thì Tottenham sẽ tiếp tục đối đầu với Chelsea ở vòng 10.

Cả Pep Guardiola và Mourinho đều đã quá hiểu nhau sau những lần so kè, liệu HLV Pep sẽ có phép nào để đánh bại lối chơi chắc chắn của “Người Đặc Biệt” Mourinho trong trận đấu vào lúc 0h30 ngày 22-11 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm