Tottenham đã cho Son về đá Asiad 18

Tiền đạo tuyển Hàn Quốc Son Heung-min đã chính thức được CLB Tottenham cho về đá Asiad 18 (bóng đá khai mạc ngày 10-8), qua đó Son cũng được Tottenham “nhả quân” một lần nữa vào dịp vòng chung kết Asian Cup vào tháng 1-2019. Tuy nhiên, ở giải đó, Son Heung-min phải vắng mặt hai trận đầu vòng bảng vì bận phục vụ cho đội bóng nước Anh.

Người hùng, thủ môn Joo Hyung-woo trận Hàn "tiễn" Đức về nước tại World Cup.

Thực tế trong bản hợp đồng của Son với Tottenham đều đã quy định rõ việc Son về nước thực thi luật nghĩa vụ quân sự và về khoác áo tuyển đá Asian Cup thuộc lịch đấu của FIFA nên Tottenham phải nhả.

Asiad 18 thì không có trong lịch FIFA nhưng bản hợp đồng của Son với Tottenham thì có điều khoản liên quan. Son về khoác áo Olympic Hàn Quốc,, nếu đội vô địch thì Son được miễn nghĩa vụ quân sự. Bốn năm trước, Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 17 trên sân nhà nhưng không có Son.

Chỉ có tấm HCV bóng đá Asiad 18 thì Son Heung-min mới được miễn nghĩa vụ quân sự.

Với luật quy định của Hàn Quốc thì bất kỳ thanh niên nào cũng phải thực thi luật nghĩa vụ quân sự. Nếu là VĐV thì phải đoạt HCV cấp châu lục mới được miễn, còn các giải thế giới và Olympic thì huy chương màu gì cũng được miễn nghĩa vụ quân sự.

Trong khi đó, vòng chung kết Asian Cup 2019 diễn ra ngay đầu tháng 1 thì giải này nằm trong lịch đấu của FIFA nên Son có quyền về khoác áo tuyển Hàn Quốc.

Như vậy là mọi chuyện đã rõ, ngôi sao đẳng cấp thế giới Son Heung-min - đội trưởng tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018 sẽ có mặt ở sân chơi Asiad, cùng với đó là thủ môn người hùng tuyển Hàn Quốc, cầu thủ xuất sắc nhất trận Đức - Hàn tại World Cup 2018 Joo Hyun-woo. Son và Joo là cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Hàn.

Ngoài ra, Olympic Hàn Quốc còn có những tuyển thủ đá World Cup 2018 trong trạc tuổi U-23 như Lee Seong-woo…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm