Tôn Kế Hải nói sốc về thầy ngoại ở TQ

Cựu sao tuyển Trung Quốc (TQ) và Man. City, Tôn Kế Hải phát biểu một câu đang nổi sóng ở đời sống bóng đá Trung Quốc.

Cựu sao tuyển TQ từng đá World Cup 2002 đã nói rằng, các HLV ngoại đến đất nước đông dân nhất thế giới hành nghề chẳng qua chỉ vì tiền, không hơn không kém.

Họ chẳng giúp được gì cho sự tiến bộ của bóng đá TQ, họ chẳng màng đến chuyện giúp giấc mơ dự World Cup của TQ thành hiện thực.

Fabio Cannavaro bị Tôn Kế Hải...đá xoáy.   Ảnh: B.P

Bình luận về HLV Bilic của Croatia vừa gia nhập CLB Beijing Guoan, Tôn Kế Hải bảo rằng, đó là một trường hợp điển hình về việc thầy ngoại tìm đến TQ vì tiền.

Hiện nay bóng đá TQ đang có ba ông thầy ngoại đình đám là Rafael Benitez của Dalian Pro, Fabio Cannavaro của Guangzhou Evergrande và Bilic.

Tôn Kế Hải (trái) hiện là trợ lý của HLV đội tuyển quốc gia TQ- Lí Thiết.  Ảnh: AFC

Trả lời đài truyền hình Trung Quốc, cựu sao của tuyển TQ từng nhiều năm khoác áo Man. City này quả quyết: “Các HLV ngoại đến TQ và họ chỉ mong chờ mỗi tháng con số tài khoản, tấm séc tăng đột biến và đó là lý do họ tìm đến TQ mà thôi. Phần ngược lại, bạn có thấy họ giúp gì được cho bóng đá TQ phát triển hay không? Ở đây họ dễ dàng kiếm tiền khủng thì dại gì không kiếm”.

Rõ ràng là cách nói của Tôn Kế Hải quá sốc, vấn đề thuê thầy ngoại về để phát huy chất xám của họ, điều quan trọng nhất là những nhà điều hành bóng đá TQ, CLB của Trung Quốc tận dụng chất xám của họ ra sao để phát triển mới là quan trọng.

Còn các CLB mời họ đến làm HLV thì tất nhiên họ chỉ vì mục đích duy nhất là thành tích của đội và mục tiêu trước mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm