Thuyền trưởng Aliou Cisse của Senegal:

‘Tôi không hình dung nổi chúng tôi nhận một kết cục đắng thế’

Sau khi thua Colombia và chính thức bị loại bằng “chỉ số Fair Play”, báo Sovietskyi Sport có bài phỏng vấn cựu tiền đạo Senegal hiện là HLV trưởng đội.

. Phóng viên: Đội bóng của ông đã phải rời khỏi giải bằng một chỉ số phụ cực kỳ nghiệt ngã?

+ HLV Aliou Cisse: Đó là sự thật phải biết chấp nhận, nhưng quả thực là chúng tôi thật khó nuốt trôi kiểu bị loại thế này. Nếu có một cách nào đó thì có lẽ đỡ làm chúng tôi đau đớn hơn bằng cách rời giải với chỉ số Fair Play kiểu này.

Các cầu thủ Senegal sụp đổ

. Ông vừa nói một kết cục đắng, nhưng trong thời gian thi đấu thì Senegal cũng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội?

+ Tôi nghĩ ở hiệp 1 thì lẽ ra chúng tôi đã ghi được bàn thắng và sau đó ít ra chúng tôi có được một quả penaty nữa, tôi thật không thể hiểu nổi, nếu chúng tôi có bàn thắng và dù có trận hòa thì chúng tôi cũng sẽ ưu thế hơn Nhật và vào vòng trong rồi. Chúng tôi đã có một thế trận tốt, kiểm soát bóng tốt, tuy nhiên chúng tôi đã thất bại trong việc biến cơ hội thành bàn thắng.

Mina ghi bàn duy nhất trận cho Colombia

. Vòng 1/8 sạch bóng các đội châu Phi. Dường như các đội bóng Nam Mỹ vẫn là những “sát thủ” của bóng đá châu Phi, Senegal thì thua Colombia, còn Nigeria thì thua Argentina?

+ Thật khó để định nghĩa vấn đề này, nhưng có thể anh đã đúng, kết quả nó đã nói lên điều đó. Có quá nhiều đội bóng châu Phi sớm về nước đó là sự thật. Trong số các đội châu Phi thì Nigeria và Senegal là hai đội sáng giá nhưng cùng chung số phận với Ai Cập, Morocco và Tunisia. Chúng tôi quá khó nuốt trôi cách bị loại thế này.

Senegal gục ngã và chia tay giải rất khó quên

. Trước trận đấu, toàn đội kể cả ông có biết cách tính hiệu số phụ  Fair Play này?

+ Cầu thủ chúng tôi đều biết về cách tính này, các cầu thủ Senegal đều chơi sốt sắng với chỉ số này trong trận đấu và dường như điều đó đã ngăn cản những đôi chân của Senegal. Tôi không thể đề nghị cầu thủ của mình ra sân và đặc biệt là thi đấu với Colombia mà đừng ảnh hưởng bởi cách tính chỉ số này. Chúng tôi muốn chiến thắng để đi tiếp nhưng đã có những yếu tố khác ngăn chúng tôi, nhất là khi tình hình trên hai sân đấu đang bất lợi cho chúng tôi, thì lúc đó Senegal đang đối mặt với nhiều khó khăn từ trên sân mình đang thi đấu với Colombia ở sân kia Nhật và Ba Lan.

. Anh cảm giác World Cup tại Nga như thế nào?

+  Thật vĩ đại và hoàn hảo từng chi tiết. Với VCK World Cup thì năm 2002 tại Nhật- Hàn tôi tham dự với tư cách cầu thủ, còn hôm nay với tư cách HLV. Ở đây đội bóng chúng tôi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình. Nhất là nơi đội đóng quân quá tuyệt vời. Cám ơn các bạn rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm