Tòa án Paris cáo buộc HLV trưởng Deschamps phân biệt chủng tộc

Câu chuyện bốn năm về trước, “King Eric” cáo cuộc chiến lược gia Pháp Deschamps phân biệt chủng tộc khi không gọi hai ngôi sao của bóng đá Pháp hay nhất lúc bấy giờ là cặp tiền đạo Benzema và Ben Arfa đá Euro 2016 chỉ vì hai cầu thủ này có gốc Bắc Phi.

Câu chuyện không bỏ qua được này, nay Tòa án Paris “lật lại hồ sơ” để không bị cho là trốn tránh dư luận.

Deschamps là một tượng đài lớn của bóng đá Pháp với nhiều danh hiệu khi là cầu thủ lẫn HLV trưởng mang về hai ngôi vô địch World Cup 1998 (đội trưởng) và 2018 (HLV trưởng).

HLV Deschamps đã không gọi Benzema vào tuyển Pháp đá Euro 2016.  Ảnh: Reuters

Trước thềm Euro 2016 mà Pháp là chủ nhà, cựu đồng đội của Deschamps, Eric Cantona đã phê phán mạnh mẽ chuyện HLV trưởng tuyển Pháp không gọi hai tiền đạo hay nhất là Ben Arfa và Benzema tham dự Euro 2016, Pháp á quân khi thua Bồ Đào Nha 0-1 ở trận chung kết.

Lần đó Deschamps có lý do để không gọi Benzema vì cầu thủ này dính đến tai tiếng video sex với một phụ nữ là nhóm bạn cùng với đồng đội Mathieu Vanbuena khiến Deschamps không gọi vào tuyển. Còn trường hợp của Ben Arfa thì Deschamps có cặp mắt chuyên môn riêng, không gọi cầu thủ này.

Lúc đó “King Eric” tố cáo đồng đội cũ Deschamps khắp các mặt báo từ Anh sang Pháp rằng, ông ấy không gọi hai tiền đạo hay nhất chỉ vì hai cầu thủ này có gốc gác Bắc Phi.

Eric Cantona là huyền thoại của bóng đá Pháp, từng khoác áo Les Blues 45 lần từ năm 1987 đến 1995.

Khi giã từ bóng đá, Eric chuyển sang điện ảnh và thành công ở nhiều vai diễn với gương mặt rất....gai góc và giàu cá tính của mình.

Ngay giữa lòng Paris vừa qua xảy ra sự cố vô tình trọng tài thứ tư có lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận đấu giữa PSG và Basaksehir ở Champions League.

Đương sự Deschamps có 10 ngày để kháng án trước cáo buộc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm