Tòa án ở Madrid tuyên bố sẽ trừng phạt FIFA và UEFA

Thật trớ trêu và quá phức tạp cho cái giải ly khai Super League, nó đang trở nên hỗn loạn thực sự khi chưa vận hành mà mới chỉ trên giấy tờ.

Một tòa án thương mại ở Madrid, nơi có hai đội bóng trong số 12 ông lớn châu Âu đòi ly khai và tổ chức Super League đã ra phán quyết, nếu UEFA và FIFA ra bất kỳ án phạt nào với các CLB tham gia giải ly khai Super League thì hai tổ chức này sẽ bị trừng phạt.

Fan các CLB Anh phản đối giải ly khai.  Ảnh: Getty

Xét cho cùng, Super League nếu ra đời nó cũng đơn thuần là một giải...tư nhân (?), nó chẳng vi phạm gì cả.

Tòa án này nêu quan điểm và hai tổ chức FIFA và UEFA sẽ vi phạm nếu như tiến hành bất kỳ động thái nào nhằm “khóa” giải Super League, trừng phạt cầu thủ, quan chức, CLB.

Tòa án thương mại ở thủ đô của Tây Ban Nha đưa ra lời cảnh báo này sau khi 12 CLB châu Âu ký kết thoả thuận lập Super League.

Sáng 21-4 (theo giờ VN) thì hầu hết sáu CLB Anh đã rút khỏi “hiệp ước” Super League. Trong khi đó AFP nhận định sẽ tiếp tục nhiều CLB khác tham gia vào giải ly khai này.

Toàn án kia cũng cảnh báo UEFA và FIFA rằng, hãy coi chừng trước khi áp đặt lệnh phạt với 12 CLB đòi tổ chức ly khai. Nếu họ cứ áp đặt lệnh trừng phạt cầu thủ, CLB, quan chức từ giải nội địa đến quốc tế, họ (UEFA và FIFA) đều có thể bị kiện và thua kiện ở những tòa án thương mại.

Tòa án này cũng gợi ý UEFA và FIFA nên có cách sắp xếp khác để ngăn chặn hơn là trừng phạt, vì đối đầu với những phiên tòa thương mại thì... gió có thể đổi chiều.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.