Tình hình Sochi đang ở mức báo động cao

TP nghỉ mát bên bờ biển Đen - Sochi nơi diễn ra các trận đấu bảng E World Cup 2018 với Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia được đặt trong tình trạng báo động cao.

Báo chí nước chủ nhà Nga không giấu giếm sự thật. Những ngày qua, bờ biển Sochi ấm áp, đẹp đẽ nhưng vắng bóng người. Theo Thời báo Moscow thì các tổ chức khủng bố vùng Bắc Caucasas liên tục đưa ra những lời đe dọa đánh bom đẫm máu nơi đây.

Lực lượng an ninh Nga có mặt mọi lúc mọi nơi

Quân đội, an ninh và mật vụ Nga làm việc hết công suất và đang trong tư thế sẵn sàng ứng phó.

Theo báo Komsomolskaya Pravda thì chi phí của phía Nga cho công tác an ninh lên tới 30 tỉ rúp, tương đương 479 triệu USD. Không chỉ với Sochi toàn bộ 11 thành phố diễn ra các trận World Cup đều được thắt chặt an ninh.

Riêng TP Sochi là “điểm khoanh tròn” về công tác an ninh cũng như lực lượng ứng phó hoạt động ở đây.

Các khu vực Fan's Zone là nơi màu mỡ để khủng bố trà trộn

Theo các nhà chức trách Nga thì các ngả đường đổ vào Sochi đều bị lục soát nghiêm ngặt.

Nhiều tháng trước cơ quan an ninh Nga đã phát hiện ra manh mối những vụ đánh bom tự sát ở Volgograd. Riêng khi World Cup vào guồng, những nơi nhạy cảm như bến tàu điện ngầm, trạm xe buýt, đám đông ở các khu Fan’s Zone là nơi bọn khủng bố có thể trà trộn để thực hiện đánh bom.

Lực lượng chống khủng bố đặt trong thế sẵn sàng hành động

Khán giả vào sân thì bị kiểm tra nghiêm ngặt nhờ thiết bị phát hiện. Lo lắng nhất cũng không phải ở các khu Fan’s Zone mà là những khu vui chơi, cửa hàng, trung tâm, bến xe buýt, bến tàu điện…

Sochi những ngày qua… ít người tụ tập, vùng biển đẹp và ấm áp trên biển Đen rất ít du khách tắm biển. Những trận đấu diễn ra ở thành phố nghỉ mát này đặt trong tình trạng báo động cao… và lực lượng ứng phó dày đặc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm