Olympic Pyeongchang và hòa bình cho bán đảo Triều Tiên:

Tìm một con đường, tìm một lối đi

Quá khứ hai miền Triều Tiên từng có những động thái đầy nỗ lực trong thể thao để hướng đến thống nhất hai miền Triều Tiên. Lần này hy vọng cao nhất, nhưng để có một viễn cảnh mà cả hai bên đang mong ngóng thì những con đường, những lối đi vẫn tiếp tục tìm kiếm.

Tổng thống Moon Jae-in của Hàn Quốc và bà Kim Yo-jong

Olympic Pyeongchang sẽ bế mạc vào ngày 25-2, một tuần còn lại sẽ là những giải pháp tiếp tục được đề ra, nhất là phía Hàn Quốc.

Mới đây, thị trưởng Gangwon, địa phương diễn ra Olympic mùa đông này, đã tiếp tục nêu đề xuất mới, thực tế hơn, tương tác hơn và cùng chia sẻ hơn, đó là hai nước cùng đăng cai Á vận hội mùa đông (AWG) 2021. Làm được điều này tiến trình hòa hợp sẽ tiếp tục tươi sáng và có lối ra.

Kim Jo-yong diện kiến Tổng thống Hàn Quốc

Ở Olympic mùa đông này có nhiều người lạc quan, song cũng có nhiều người hoài nghi và cả nhiều người cho rằng Olympic Pyeongchang tan rồi thì đâu lại vào đấy...

Thị trưởng Gangwon - ông Choi Moon-soon đã chính thức phát biểu với báo chí quốc tế, rằng chúng tôi hướng đến việc hai miền Triều Tiên đồng tổ chức AWG 2021. Pyeongchang đã gần Triều Tiên thì sẽ đồng tổ chức cùng Bình Nhưỡng thì quá đẹp.

Đội Hockey liên Triều chào lãnh đạo IOC và hai miền Triều Tiên

Thị trưởng Gangwon Choi Moon-soon

Lễ khai mạc Olympic Pyeongchang, Triều Tiên đã cử nhiều nhân vật chủ chốt sang Hàn Quốc và gửi thông điệp hòa bình qua cô em gái của ông Kim Jong-un- bà Kim Yo-jong. Trong những bút tích để lại ở Hàn Quốc thì em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên đều thể hiện thông điệp thống nhất hai miền Triều Tiên.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước còn lắm chông gai, thách thức… Hy vọng từ thể thao, hai miền Triều Tiên xích lại gần nhau hơn, từ Pyeongchang cho đến những sự kiện thể thao quốc tế trong tương lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm