“Tiểu Mourinho” dạy học trò những gì khi Bundesliga trở lại?

HLV Julian Negelsmann của Leipzig dù trẻ tuổi nhất lịch sử Bundesliga và được mệnh danh là “Tiểu Mourinho” nhưng ông thể hiện là một nhà cầm quân giàu tính cách Đức.

Với Negelsmann, kỷ luật, khoa học và tuân thủ phải được đặt lên hàng đầu.

Trong 10 ngày Leipzig tập luyện để chuẩn bị tái khởi động Bundesliga ngày 16-5, “Tiểu Mourinho” Nagelsmann đã nghiêm khắc buộc hoc trò mang khẩu trang tập luyện vì Bundesliga đá trong điều kiện không khán giả và cầu thủ trên sân phải mang khẩu trang.

Tài năng trẻ bóng đá Đức Timo Werner đã góp 21 bàn tại Bundesliga cho Leipzig

Nay ông quyết định đưa ra một chuẩn mực khác nhằm ngăn chặn lây lan dịch COVID-19 là cầu thủ của ông ghi bàn thì không được ôm lại thành nhóm ăn mừng bàn thắng. “Tiểu Mourinho” nhắc lại là ông cấm tuyệt đối chuyện ăn mừng bàn thắng kiểu “dồn đống lại” la hét.

Bundesliga tái khởi động trở lại ngày 16-5 thì Leipzig tiếp Freiburg vào tối thứ Bảy này.

Hiện Leipzig đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng và thua đội đầu bảng Bayern Munich năm điểm khi mùa giải còn chín vòng đấu nữa.

"Tiểu Mourinho" Nagelsmann có một mùa bóng thành công

“Tiểu Mourinho” về Leipzig lại mang về một thành công khác cho đội bóng nhỏ này. Hiện thầy trò Nagelsmann đã ghi danh vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại Tottenham của “người đặc biệt Mourinho”.

Ở giải trong nước Leipzig đang đứng thứ ba và cũng tràn trề cơ hội có suất dự Champions League mùa tới.

Nagelsmann tuy là HLV trẻ nhất lịch sử Bundesliga 1 nhưng tính kỷ luật cực cao. 

Theo quy chế bổ sung của Bundesliga trong tất cả trận đấu, cầu thủ phải mang khẩu trang và cứ mỗi 15 phút thì trận đấu dừng để cầu thủ thay khẩu trang.

HLV Nagelsmann cũng khuyến khích học trò ghi thật nhiều bàn thắng để tạo sự hưng phấn cho khán giả xem trận đấu qua truyền hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm