Tỉ phú Singapore phán quyết số phận CLB Tây Ban Nha

Chia sẻ với Cadena Cope (Tây Ban Nha), chủ tịch CLB Valencia, ông Anil Murthy (cũng là người Singapore), tiết lộ: “Tôi đã nói chuyện với tỉ phú Peter Lim, không có tín hiệu nào về việc chúng tôi sẽ bán CLB Valencia. Điều mà trước đó tôi ngạc nhiên khi thấy thông tin do chính hoàng tử Sultan Ibrahim đề cập trên Instagram về việc mua CLB của chúng tôi”.

Chủ tịch Anil Murthy (trái) và ông chủ CLB Valencia Peter Lim.
Ảnh: GETTY IMAGES

Năm ngoái, CLB Valencia được công ty kiểm toán định giá 408 triệu euro. Tại giải vô địch Tây Ban Nha La Liga, hiện Valencia đang xếp thứ 14/20. Đội bóng danh tiếng một thời với biệt danh “bầy dơi” nay khủng hoảng, khó khăn về tài chính và rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng.

Thông tin đội Valencia có khả năng đổi chủ chắc chắn bị ảnh hưởng không ít từ tỉ phú Vincent Tan cũng là người Singapore. Trong lần chia sẻ với Timesport, ông chủ CLB Cardiff City (đang chơi tại giải hạng Nhất Anh) nói: “Hoàng tử Malaysia có thể là một tài sản lớn cho Valencia và hoàn toàn có thể đưa CLB này đạt đến thành công cao hơn”. Phát biểu trên càng khiến tin đồn hoàng tử Sultan Ibrahim muốn mua quyền sở hữu CLB Tây Ban Nha càng lan nhanh.

Hiện tại, hoàng tử Malaysia cũng đang sở hữu CLB Johor Darul Ta’zim - đội bóng năm ngoái giành chức vô địch Malaysia thứ bảy liên tiếp. CLB lừng danh nhất Malaysia cũng vừa khánh thành sân vận động Sultan Ibrahim có sức chứa 40.000 chỗ ngồi.

Kể từ năm 2014, khi Lim’s Meriton Holdings mua lại Valencia FC với giá 420 triệu euro (bao gồm 200 triệu euro để xóa nợ cho CLB), “bầy dơi” đoạt duy nhất một danh hiệu Cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm 2019.

Trong những năm gần đây, người hâm mộ Valencia đang dần quay lưng với Peter Lim khi các cầu thủ nổi tiếng như Rodrigo Moreno, Ferran Torres, Dani Parejo, Francis Coquelin… lần lượt bị rao bán.

Tháng 8-2020, các cổ động viên Tây Ban Nha đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài sân vận động Mestalla, yêu cầu Peter Lim rời CLB. Thời điểm đó cũng dấy lên tin đồn CLB Valencia sắp bị chuyển nhượng. Cùng với những bất ổn về tài chính, mùa này Valencia cũng cắt giảm 40% tiền lương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm