Thương cho kỷ lục gia Champions League

Thủ môn trẻ tuổi nhất lịch sử Champions League Mile Svilar của Benfica lại tiếp tục gặp một điều không may mắn nữa tại Old Trafford rạng sáng nay khi để bóng chạm lưng vào lưới sau cú sút bật cột của Matic, khiến Benfica thua 0-2.

Pha cản phá phạt đền xuất thần của Mile Svilar từ Martial

Ở lượt đi tại Lisbon thì MU cũng đã có bàn thắng may từ sai lầm của thủ môn tuổi “teen” này. Sau trận đó các cầu thủ MU tỏ ra thương cảm cho em út còn quá trẻ người non dạ và đến vỗ về cũng như động viên Mile Svilar.

…Thế rồi Benfica đến Old Trafford làm khách và một lần nữa Svilar lại là tâm điểm của mọi sự chú ý trên sân của MU.

Svilar là thủ môn trẻ nhất cản phá thành công phạt đền ở Champions League

Ở trận này sau hành động người hùng vừa là thủ môn trẻ nhất lịch sử Champions League, vừa vô hiệu hóa được quả phạt đền của Anthony Martial thì Svilar lại mắc lỗi lầm. Mile Svilar lại trở thành… kẻ đốt đền.

Như vậy thủ môn của teen của Benfica có quá nhiều kỷ lục - là thủ môn trẻ nhất lịch sử Champions League, là thủ môn trẻ nhất cản phá thành công quả penalty ở Champins League và cũng là thủ môn tội đồ sớm nhất Champions League. Mile Svilar là “nhân vật” chính trên sân Old Trafford rạng sáng nay.

Tuy nhiên, cần phải đánh giá công bằng rằng bàn phản lưới nhà của Svilar chỉ là một tai nạn không may khi bóng vô tình dội cột bật trúng lưng Svilar rồi bay ngược vào lưới. Cùng với pha cản phá phạt đền xuất sắc, không ngạc nhiên khi Svilar nhận được cái nhìn cảm thông và cả sự khích lệ của tất cả những ai có mặt trên sân Old Trafford chứng kiến trận đấu này.

Ở tuổi 18, Svilar rất lành và...đáng yêu.

Toàn thua bốn trận vòng bảng Champions League, có lẽ Benfica không còn cơ hội tiếp tục ở sân chơi cấp CLB hàng đầu châu lục nữa.

HLV Rui Vitorio của Benfica nói: “Đội chúng tôi vẫn tiếp tục nêu cao tinh thần chiến đấu ở những trận còn lại. Vị trí của chúng tôi ở bảng A hiện nay là rất khó khăn. Còn lại hai trận vòng bảng, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình coi thử mình làm được tốt đến đâu ở giải đấu này. Nếu như biết đâu có được hai chiến thắng, chúng tôi sẽ có sáu điểm và đi tiếp ở Champions League thì sao?! Còn nếu không được thì xuống Europa League chơi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm