Vòng 16 Premier League, Chelsea – Man City (2-0)

Thua trận đầu tiên trước Chelsea, Man. City mất luôn ngôi đầu

Ở trận cầu tâm điểm vòng 16 giữa Man. City và Chelsea, cả hai đội đều đặt ra mục tiêu buộc phải thắng. Nhà đương kim vô địch Man. City cần 3 điểm để tiếp tục chạy đua đường dài với đối thủ bám sát phía sau Liverpool, trong khi đó đoàn quân của HLV Sarri sau trận thua sốc 1-2 trước Wolverthampton đã kéo “the Blues” xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng

Ngôi sao của Chelsea, Eden Hazard luôn được hậu vệ đối phương đặc biệt quan tâm.

Với mục tiêu được đặt ra rõ ràng nên sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ của cả hai đội tràn lên tấn công với mong muốn tìm cơ hội ăn bàn sớm. Nhìn chung phần lớn 45 phút đầu tiên cả hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng với những đường tấn công đầy tốc độ.

Man. City với những hảo thủ trên hàng công như Sane, Sterling  đã liên tục dồn ép đội chủ nhà Chelsea, nhưng với hàng hậu vệ thi đấu tập trung đã giúp cho khung thành của thủ môn Arrizabalaga trụ vững trước liên tiếp những sóng gió mà hàng công đội khách Man. City mang đến.

Kante vẫn là chốt chặn đáng tin cậy ở khu vực giữa sân của HLV Sarri.

Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, thì ở những phút cuối cùng, đội chủ nhà Chelsea đã chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng lớn khi cặp đôi được xem như là linh hồn trong lối chơi “Sarri ball” phối hợp ăn ý giúp đội nhà vươn lên dẫn trước ở phút 45.

Ngôi sao người Bỉ Eden Hazard một mình khuấy đảo hàng phòng ngự của Man. City rồi thực hiện đường căng ngang vào trong giữa rừng hậu vệ đối phương. “Máy quét” từ tuyến hai của Chelsea, Kante nhanh chân băng lên dứt điểm vào góc cao khung thành đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn trước khi hiệp một kết thúc.

Kante tỏa sáng giúp “The Blues” kịp vươn lên dẫn trước.

Hiệp hai các cầu thủ Chelsea là đội kiểm soát được thế trận, ngoài việc hàng hậu vệ tổ chức kín kẽ thì hàng công của Chelsea vẫn liên tục làm việc hết công suất mỗi khi có cơ hội.

Trong khi đó, đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn liên tục tổ chức tấn công, nhưng tất cả những miếng đánh của “nửa xanh” thành Manchester đều bị các cầu thủ đội chủ sân Stamford Bridge lao vào giải nguy kịp thời.

Tấn công liên tục nhưng không tìm ra được phương án gỡ hòa, các cầu thủ Man. City bị đối phương kết liễu bằng bàn thua thứ hai ở phút 78. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, trung vệ người Brazil David Luiz bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà Chelsea.

Mười phút còn lại, các cầu thủ Man. City nỗ lực thi đấu nhưng cũng không thể giúp đương kim vô địch có được bàn thắng.

Những tay săn bàn của Chelsea cũng chấp nhận chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả mong manh.

Để thua Chelsea với 0-2, đoàn quân của HLV Pep Guardiola chính thức chấm dứt chuỗi bất bại của mình tại đấu trường Premier League, đồng thời “nửa xanh” thành Manchester cũng đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool khi kém đội bóng phố cảng 1 điểm.

Trong khi đó Chelsea sau chiến thắng thuyết phục đã vươn lên vị trí thứ ba khi có cùng 34 điểm với Arsenal nhưng hơn đội bóng cùng thủ đô London hiệu số.

David Luiz đánh đầu kết liễu Man. City

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso, Kante, Jorginho, Kovacic (Barkley 65'), Pedro, Hazard (Giroud 90'), Willian (Loftus-Cheek 75').

Dự bị không sử dụng: Fabregas, Caballero, Christensen, Emerson Palmieri.

Thẻ phạt: Jorginho, Pedro,

Bàn thắng: Kante (45'), Luiz (78'),

Man. City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Delph, Bernardo Silva, Fernandinho, Silva (Gundogan 68'), Mahrez (Foden 84'), Sterling, Sane (Gabriel Jesus 53').

Dự bị không sử dụng: Danilo, Kompany, Otamendi, Muric. 

Kết quả Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm