Thua thảm ở Nga nhưng Brazil vẫn giữ Tite đến World Cup 2022

Chiến lược gia Brazil, Tite dù đã mang lại sự thất vọng tràn trề cho hàng triệu dân Brazil khi tuyển Brazil bị Bỉ loại ở tứ kết World Cup nhưng ông vẫn được LĐBĐ Brazil (CBF) mời ký tiếp hợp đồng mới 4,5 năm dẫn dắt Brazil đá World Cup 2022.

Brazil đã bị Bỉ loại ở tứ kết World Cup 2018.

Lực lượng dày có chiều sâu và thậm chí có rất nhiều sao, được xem là một trong những đội hình mạnh nhất lịch sử dự World Cup nhưng Brazil đã thua Bỉ ở tứ kết…

Trước World Cup 2018 thì cả thế giới cũng đánh giá Brazil là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch… nhưng họ đã bị ném đá nặng khi từ Nga quay về nhà.

Tite có cơ hội sửa sai ở World Cup tới.

Không vì thế mà CBF “trảm” hoặc không ký hợp đồng mới với HLV Tite mà ngược lại Tite được CBF mời gọi ký hợp đồng mới có thời hạn 4,5 năm, tức sau World Cup 2022.

Tite trở thành công thần của bóng đá Brazil khi tiếp quả ghế HLV trưởng từ Dunga mà tuyển Brazil thi đấu cực kỳ nhạt nhòa ở World Cup 2014, Copa America cùng với việc đá vòng loại World Cup 2018 có khi “rớt ra” ngoài khu vực có suất đi Nga (Nam Mỹ có 4,5 suất). Khi Tite lên thay Dunga thì lập tức Brazil đi một mạch thắng lên ngôi đầu Nam Mỹ. Chiến công thứ hai là giúp người hâm mộ Brazil giải cơn khác thế kỷ HCV Olympic, khi Tite đã dẫn dắt Olympic Brazil đoạt HCV trên sân nhà.

Với World Cup 2018 khi Brazil khó khăn từ vòng bảng đến việc thua Bỉ ở tứ kết thì nhiều chuyên gia bóng đá Nga nhận xét HLV Tite vận hành tuyển Brazil không có phương án. Tite chỉ “nắm linh hồn” các trụ cột, các sao rồi tung họ vào sân, ai thi đấu không hiệu quả thì thay ra. Ông không xây dựng phương án cho từng đối thủ, từng trận, dẫn đến kết cục buồn và thất vọng.

Thất bại của Brazil ở World Cup 2018 sẽ là bài học quý giá cho Tite giúp ông có thời gian và cơ hội khắc phục ở World Cup tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.