Bảng E VCK World Cup 2018, Đức- Hàn Quốc 0-2

Thua thảm Hàn Quốc, Đức biến thành cựu vương đầy đau đớn

Một đội hình vừa trẻ xen lẫn những đàn anh già dặn kinh nghiệm, và được cả thế giới đánh giá cao nhất cùng với Brazil nhưng Đức đã thành cựu vô địch ngay sau vòng bảng, bi kịch đến với Đức y hệt World Cup 2002 mà Pháp đã nhấm phải.

Đội trưởng Son Heung-min tiếp tục chơi rất hay

Một đội hình có chiều sâu, giàu sức chiến đấu, nhất là hàng công từ vòng loại giải này cho đến những trận giao hữu trước thềm World Cup, Đức được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất, ấy vậy mà mọi chuyện sụp đổ từ vòng bảng. Nói chính xác hơn là Đức sụp đổ qua từng trận.

Sule luôn bị kìm chặt

Trận đầu thua Mexico, qua trận thứ nhì thắng nhọc nhằn Thụy Điển 2-1 những giây cuối cùng, đến trận cuối vòng bảng vừa kết thúc thì Đức không thắng nổi Hàn Quốc…

Cả thế giới đều nhận định Đức là đội kèo trên và thậm chí sẽ thắng dễ Hàn Quốc, vấn đề là bao nhiêu bàn mà thôi dẫu biết rằng Đức khởi đi hai trận đầu kém ấn tượng.

Các fan nữ Đức không hiểu chuyện gì xảy ra

Thế mà Đức đã làm cả thế giới thất vọng, nhất là những fan hâm mộ Đức.

Với những đàn anh như Hummels, Kherida, Muller, Neuer, Ozil, Gomez là chỗ dựa tinh thần cho các đàn em như Werner, Brandt, Kimmich cùng với những trụ cột như Reus, Kroos đầy kinh nghiệm chinh chiến… ấy vậy mà Đức suy sụp quá.

Thủ môn H.W. Jo của Hàn Quốc chơi rất xuất sắc

Hàng tấn công từ trẻ như Kimmich, Werner rồi lần lượt HLV Joachim Loew tung các đàn anh giàu kinh nghiệm như Gomez, Muller nhưng bàn thắng thì nó chẳng có. Đã vậy lưới của thủ thành Neuer cũng suýt nhiều lần rung lên trước các chân sút Hàn Quốc chứ không phải đùa.

Hummels không cản nổi đội trưởng Son Heung- min

Những chiến binh Taeguk (biệt danh tuyển Hàn) đã anh dũng chiến đấu và thậm chí tự tin cầm bóng tấn công chứ không phải chơi tử thủ, hàng phòng ngự tuyển Đức nhiều pha chao đảo và loạng choạng.

Phải thừa nhận rằng hôm nay thủ môn tuyển Hàn Quốc H.W. Jo chơi rất hay.

Có lẽ HLV Loew còn sốc dài dài và có thể từ chức

Hai đội tạo nhiều cơ hội lẫn nhau nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Phía Đức thì quá căng thẳng về mặt tâm lý rồi nhiều thời điểm dẫn đến…sút bừa, cầu may.

Thất vọng nhất có lẽ là tiền vệ trung tâm già dặn kinh nghiệm Ozil. Ozil mang vẻ mặt nhợt nhạt, thất thần và vô hồn cùng với đó là lối chơi mà dường như 90 phút không thấy anh đâu cả.

Càng về cuối trận Đức càng nôn nóng vùng lên khi họ chỉ cần một bàn thắng là giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên Hàn Quốc quyết tâm cùng sự thoải mái, nên phút 90+ 3 và 90+6, hai lần Đức đã bị Hàn Quốc hồi mã thương bằng hai bàn thắng do công Y.G Kim và H.M Son. Người Đức gục ngã và trở thành cựu vô địch ngay sau vòng bảng theo cách đầy đau đớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm