Vòng 33 La Liga: Barcelona-Granada (1-2)

Thua sốc Granada, Barcelona mất cơ hội lên ngôi đầu La Liga

Barcelona có vòng đấu muộn tại vòng 33 La Liga, khi thầy trò Koeman sẽ tiếp đón đối thủ Granada trên sân nhà Nou Camp. Trong trận đấu này, Barcelona đặt mục tiêu giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng. 

Barcelona chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, và đội chủ sân Nou Camp giành được quyền kiểm soát bóng vượt trội với 81% trong hiệp một. Ngay phút thứ 9, sau hàng loạt tình huống ban bật, Barcelona có cơ hội mở tỷ số khi De Jong có tình huống đối diện thủ môn Escandell. Tuy nhiên với góc sút hẹp, tiền vệ người Hà Lan chọn giải pháp trả bóng về cho tuyến hai và bị hậu vệ bên phía Granada phá bóng. 

Đến phút 19, tiền vệ Busquets có đường chọc khe cho Messi thoát xuống vòng cấm, đội trưởng của Barca đi bóng lắt léo và trả ngược lại cho Griezmann dứt điểm. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Pháp lại đi đúng vào vị trí của thủ môn bên phía Granada. 

Barcelona tạo sức ép lớn trong hiệp một và có được bàn thắng do công của Messi. Ảnh: Getty Images. 

Mục tiêu bàn thắng cũng được Barcelona giải quyết ở phút 23 do công của đội trưởng Messi. Xuất phát từ tình huống xoay người xử lý khéo léo của Griezmann để vượt qua cầu thủ của Granada, tiền đạo người Pháp có pha tỉa bóng để Messi thoát xuống dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành, giúp Barcelona vươn lên dẫn trước 1-0. 

Không lâu sau đó, Messi có cơ hội lập cú đúp, khi Busquest có pha phất bóng từ giữa sân để Messi thoát xuống vòng cấm ở phút 36, nhưng lần này pha dứt điểm chéo góc của Messi lại đưa bóng đi chệch khung thành. Kết thúc hiệp một, Barcelona tạm dẫn trước Granada với tỷ số 1-0. 

Đầu hiệp hai, Barcelona tiếp tục đặt khung thành của Granada vào thế báo động khi Moriba sau khi đón đường chọc khe của đồng đội để xâm nhập vòng cấm. Cầu thủ trẻ 18 tuổi của Barca nhanh chân thực hiện đường căng ngang để Griezmann xoay người dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài.

Granada gây sốc trên sân Nou Camp khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1. Ảnh: Getty Images. 

Bất ngờ xảy ra ở phút 63, khi Granada có được bàn gỡ hoà 1-1. Từ đường chọc khe của cầu thủ bên phía Granada, trung vệ Mingueza của Barcelona cắt bóng hụt tạo cơ hội cho Darwin Machis cướp bóng rồi xâm nhập vòng cấm. Sau đó, số 11 của Granada dứt điểm góc hẹp gỡ hoà cho đội khách. Ba phút sau khi để Granada gỡ hoà, Barcelona bất ngờ bị “trảm tướng” khi HLV Koeman bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền chỉ đạo do lỗi phản ứng. 

Khoảng thời gian còn lại, Barcelona đẩy cao đội hinh để tìm bàn thắng thứ hai nhằm chiếm trọn 3 điểm. Tuy nhiên mục tiêu chưa đạt được, thì đội chủ nhà bất ngờ bị Granada “dội gáo nước lạnh” ở phút 79. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Adrian Marin, trung vệ Pique đánh đầu phá bóng hụt, ngay lập tức tiền đạo Jorge Molia đánh đầu cận thành giúp Granada vươn lên dẫn trước 2-1. 

Trận thua này khiến Barcelona mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng. Ảnh: Getty Images. 

Thua sốc Granada với tỷ số 1-2 trên sân nhà, Barcelona không chỉ đánh mất cơ hội chiếm ngôi đầu bảng, mà thầy trò Koeman cũng bị Real Madrid đòi lại vị trí thứ hai. Sau 33 vòng đấu, Barcelona có được 71 điểm đứng thứ ba trên BXH do thua Real Madrid về thành tích đối đầu, ngôi đầu vẫn thuộc về Atletico Madrid với 73 điểm. 

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm