Vòng 9 Premier League: Sheffield United - Arsenal (1-0)

Thua sốc đội mới lên hạng, Arsenal văng khỏi tốp 4

Việc Chelsea và Leicester City đều có chiến thắng tại vòng 9 Premier League, Arsenal buộc phải giành được 3 điểm, trong chuyến làm khách đến sân của Sheffield United. Đội chủ nhà cũng mong muốn có được kết quả có lợi, bởi suốt tám vòng kể từ đầu mùa, Sheffield United chỉ có được ba chiến thắng.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 5. Tiền đạo Nicolas Pepe có đường căng ngang bên cánh phải cho Aubameyang, tiếc rằng tiền đạo người Gabon không kịp để băng vào đệm bóng cận thành.

Trước đội bóng mạnh như Arsenal, chủ nhà Sheffield United gây sốc khi chọn lối chơi đôi công khi có cơ hội. Đội bóng mới lên hạng mùa giải năm nay có những miếng đánh đa dạng từ bóng bổng và những tình huống gây bất ngờ ở khu vực trước vòng cấm “pháo thủ”.

 Sheffield United gây bất ngờ khi thi đấu tự tin trước Arsenal.

Phút 21, Arsenal có tình huống ăn bàn rõ rệt, Kolasinac dùng tốc độ băng xuống bên hành lang cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trong pha bóng này tiền đạo Nicolas Pepe mặc dù không ai theo kèm lại đệm bóng hụt.

Chủ nhà Sheffield United gây bất ngờ ở phút 30 khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ tình huống phạt góc, trung vệ O’Connell đánh đầu kiến tạo cho tiền đạo Lys Mousset đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0.

Nicolas Pepe đệm bóng hụt, bỏ lỡ cơ hội giúp Arsenal mở điểm.

Tiền đạo Lys Mousset chớp thời cơ từ tình huống đánh đầu của đồng đội, đưa chủ nhà Sheffield United vươn lên dẫn trước.

Có được bàn thắng, Sheffield United chủ động lui về phòng ngự để bảo vệ kết quả mong manh. Các cầu thủ của đội chủ nhà không ngại những pha va chạm ngay trước vòng cấm gây nhiều khó khăn cho “pháo thủ”.

Phút cuối hiệp 1, Arsenal có được cơ hội gỡ hòa từ cú sút xa của đội trưởng Granit Xhaka. Thủ môn Dean Henderson xuất sắc bay người cứu thua, giúp Sheffield United bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0.

Thủ môn Dean Henderson cứu cho đội nhà bàn thua từ pha xút xa của Granit Xhaka.

Sang hiệp 2, Sheffield United thi đấu lên tinh thần và sẵn sàng chơi sòng phẳng với Arsenal. Mỗi khi có được bóng, đội chủ nhà sẵn sàng đẩy nhanh tốc độ tấn công ở hành lang hai cánh khiến hàng thủ của Arsenal luôn phải rơi vào thế bám đuổi. Những pha tạt bóng tầm trung cũng là vũ khí lợi hại của Sheffield United, khi bóng liên tục được nhồi vào vòng cấm của thủ môn Leno bên phía “pháo thủ”.

Phút 60, Granit Xhaka có tình huống bắt volley từ đường tạt bóng của đồng đội. Pha kết thúc của tiền vệ bên phía Arsenal lại thiếu lực nên thủ môn Dean Henderson vẫn dễ dàng ôm trọn được bóng. Bảy phút sau tiền vệ John Fleck bất ngờ tung cú sút xa, thủ môn Leno phải mất hai nhịp mới có thể bắt dính bóng để kịp thời ngăn chặn tiền đạo đối phương lao vào đá bồi.

Sheffield United thi đấu hay hơn Arsenal ở hiệp 2.

Khoảng thời gian còn lại, mặt trận tấn công của Arsenal vẫn rơi vào bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của chủ nhà Sheffield United, dù HLV Emery đã tung vào sân Ceballos, Lacazette và tiền đạo trẻ Martinelli để gia tăng sức mạnh hàng công. Mục tiêu bàn thắng vẫn là nhiệm vụ quá khó khăn đối với các chân sút của “pháo thủ”.

Hàng công mờ nhạt trong hiệp 2, Arsenal đành chấp nhận thua Sheffield United với tỉ số 0-1.

Thua sốc Sheffield United với tỉ số 0-1, Arsenal phải chấp nhận bị Leicester City và Chelsea đánh bật ra khỏi tốp 4. Sau chín vòng đấu Arsenal có được vị trí thứ năm với 15 điểm, kém đội hai đội hạng ba và hạng tư là Leicester City và Chelsea 2 điểm. Với chiến thắng gây sốc, Sheffield United có được vị trí thứ chín với 12 điểm.

Đội hình thi đấu:

Sheffield United: Henderson; Basham, Egan, O'Connell; Baldock, Norwood (McBurnie 85), Lundstram, Fleck, Stevens; Mousset (Sharp 55), McGoldrick (Freeman 78)

Dự bị không sử dụng: Robinson, Jagielka, Moore, Besic

Bàn thắng: Mousset (30)

Thẻ phạt: O'Connell, Fleck, McGoldrick, Henderson

Arsenal: Leno; Chambers, Sokratis, Luiz, Kolasinac; Xhaka (Lacazette 69), Guendouzi; Willock (Ceballos 46), Pepe (Martinelli 78), Saka; Aubameyang.

Dự bị không sử dụng:  Martinez, Tierney, Torreira, Holding

Thẻ phạt:  Saka, Kolasinac, Sokratis

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm