Vòng 27 La Liga: Real Betis - Real Madrid (2-1)

Thua sốc Betis, Real Madrid dâng ngôi đầu cho Barca

Sau khi chiến thắng kịch tính tại trận siêu kinh điển, Real Madrid đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch Barcelona. Tuy nhiên, tại vòng 27 La Liga, hai “ông lớn” của nền bóng đá Tây Ban Nha đều gặp khó khăn trước đối thủ của mình. Barcelona phải nhờ đội trưởng Messi tỏa sáng ở phút cuối trên chấm phạt đền mới giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà. Trong khi đó, Real Madrid tiếp tục “sụp hầm” khi thua sốc trên sân của Real Betis với tỉ số 1-2.

Real Madrid gặp khó trước lối chơi đeo bám quyết liệt của cầu thủ chủ nhà.

Mặc dù ra quân với đội hình cực mạnh nhưng “Kền kền trắng” lại không thể có được thế trận lấn át ngay từ những phút đầu nhập cuộc. Hàng công của Real Madrid thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà được dựng lên trước khung thành của thủ môn Joel Robles.

Thậm chí trong trận đấu này, hàng thủ của đội bóng hoàng gia còn gặp nhiều vấn đề khi liên tục để cho đối thủ khai thác, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Courtois. Phút 36, đón đường căng ngang thuận lợi của đồng đội, tiền vệ Nabil Fekir bắt vô lê ngay trong vòng cấm của Real. Thủ môn Courtois phải bay người hết cỡ mới có thể giúp cho Real giữ sạch mành lưới ở pha bóng này.

Thậm chí hàng thủ lỏng lẻo còn khiến đội bóng thủ đô Madrid trả giá bằng bàn thua ở phút 40.

Đến phút 40, đội chủ nhà Real Betis bất ngờ “dội gáo nước lạnh” lên đội bóng hoàng gia bằng bàn thắng mở tỉ số do công của trung vệ Sidnei. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Real Madrid, Ramos để mất bóng nguy hiểm, trung vệ Sidnei chớp thời cơ dứt điểm đưa bóng đi vào góc cao giúp Real Betis vươn lên dẫn trước 1-0.

Marcelo ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Real Madrid ở phút bù giờ cuối hiệp 1.

Trên chấm 11 m, Benzema dễ dàng ghi tên mình lên bảng điện tử giúp Real Madrird san bằng tỉ số 1-1.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Real Madrid cũng kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ bàn thắng của Benzema trên chấm phạt đền. Người ghi bàn cho Real Betis ít phút trước lại là người khiến đội chủ nhà chịu phạt đền, khi anh phạm lỗi với hậu vệ Marcelo của Real Madrid trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục bế tắc trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà Real Betis, mặc dù sở hữu dàn sao trong đội hình nhưng tỉ lệ cầm bóng của “Kền kền trắng” chỉ là 50%. Phút 70, Real Madrid có được hai pha dứt điểm nguy hiểm liên tiếp từ hậu vệ Mendy và Luka Modric. Tuy nhiên, cả hai pha “bắn phá” khung thành trên đều không thể đánh bại được thủ môn và xà ngang bên phía đội chủ nhà.

Hàng công của Real Madrid tiếp tục bế tắc trong hiệp 2 khi chỉ cầm bóng được 50%.

Tấn công liên tục nhưng không có bàn thắng, Real Madrid phải trả giá đắt ở những phút cuối của trận đấu. Phút 82, chủ nhà Real Betis bất ngờ phản công, cựu sao của Barcelona là Tello trong tư thế đối diện thủ môn Courtois, không bỏ lỡ cơ hội để giúp Real Betis nâng tỉ số lên 2-1.

Thậm chí Real Madrid còn trắng tay rời sân Benito Vilamarin khi thua sốc với tỉ số 1-2.

Thua sốc Real Betis với tỉ số 1-2, Real Madrid cũng mất luôn ngôi đầu bảng vào tay kình địch Barcelona. Sau 27 vòng đấu tại La Liga, Real Madrid có được 56 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 2 điểm.

Đội hình thi đấu:

Real Betis: Robles; Moreno (Alfonso 77), Sidnei, Bartra, Emerson; Gonzalez (Rodriguez 73); Fekir, Canales, Guardado, Joaquin (Tello 66); Loren.

Dự bị không sử dụng: Alena, Iglesias, Mandi, Martin Fernandez.

Thẻ phạt: Guardiola.

Bàn thắng: Sidnei (40), Tello (82).

Real Madrid: Courtois; Militao, Varane, Ramos, Marcelo (Mendy 60); Casemiro; Lucas, Modric (Valverde 79), Kroos (Mariano 69), Vinicius; Benzema.

Dự bị không sử dụng: Areola, Bale, Rodriguez, Rodrygo.

Thẻ phạt:  Marcelo.

Bàn thắng: Benzema (45+3).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm