Thua nặng Leicester, Arsenal rời xa Top 4 Premier League

Arsenal đang lâm vào khủng hoảng khi thua hai trận liên tiếp trước Crystal Palace và Wolverhampton. Tại vòng 36 Premier League, các “pháo thủ” tiếp tục gặp khó trong cuộc đua Top 4 khi phải đến chơi trên sân của Leicester City.

Thầy trò HLV Emery mong muốn giành được 3 điểm, nhưng trước đối thủ là “bầy cáo” Leicester City đã từng vô địch Premier League thì mục tiêu đặt ra cho Arsenal là hết sức khó khăn. 

Arsenal thi đấu dưới sức trước Leicester City ngay từ những phút đầu trận.

Thi đấu trên sân nhà King Power, đội bóng của cố tỉ phú Vichai sẵn sàng chơi sòng phẳng với Arsenal, bằng những miếng đánh áp sát để cướp bóng rồi nhanh chóng triển khai tấn công. Trong khi đó Arsenal với dàn tiền vệ bốn người cũng sẵn sàng chơi tranh chấp tay đôi với đội chủ nhà, khiến khu vực giữa sân trở nên căng thẳng. 

Trước sức ép của đội chủ nhà Leicester City, đội khách Arsenal chấp nhận chơi phòng ngự phản công, với lối chơi này Arsenal tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Schmeichel.

Phút 23, từ đường phản công bên cánh trái, Iwobi có đường chuyền hiểu ý đồng đội khi đưa bóng vào trong vòng cấm để thuận đà Lacazette đang băng lên. Nhưng tiếc cho Arsenal rằng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại thiếu chính xác. 

Lacazette bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi giúp “pháo thủ” vươn lên dẫn trước.

Leicester nhanh chóng đáp trả bằng tình huống bật cao đánh đầu của Ndidi sau khi đội chủ nhà được hưởng phạt góc. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Leno mới có thể cứu cho Arsenal thoát khỏi bàn thua ở phút 28.

Bốn phút sau pha đánh đầu của Ndidi, trung phong Vardy tiếp tục làm thót tim hàng thủ của Arsenal. Tiền đạo người Anh chạy chỗ thông minh thoát khỏi sự đeo bám của bộ đôi trung vệ của đội khách để đặt mình vào tư thế đối diện khung thành, nhưng pha lốp bóng của Vardy lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Thủ môn Leno thi đấu xuất sắc giúp cho lưới Arsenal không bị rung lên trong hiệp một.

Leicester City thi đấu lên đồng, trong khi hàng thủ Arsenal thi đấu thiếu tập trung khiến cho thủ môn Leno có một hiệp thi đấu mệt mỏi khi phải liên tiếp trổ tài cứu thua.

Để đối phương lấn lướt, Arsenal còn rơi vào cảnh chơi thiếu người ở phút 36. Để ngăn cản đợt phản công của chủ nhà Leicester, hậu vệ Maitland-Niles bên phía Arsenal vào bóng thô bạo với Maddison. Với tình huống chơi xấu trên trọng tài đã trừng phạt Arsenal bằng thẻ vàng thứ hai cho Maitland-Niles khiến Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân. 

Arsenal còn rơi vào thế mất người sau thẻ vàng thứ hai của Maitland-Niles.

Tấn công bế tắc, hàng thủ thi đấu không tập trung, Arsenal may mắn khi kết thúc hiệp một với tỷ số hòa không bàn thắng, khi mà 45 phút của hiệp một “pháo thủ” chỉ kiểm soát bóng được vỏn vẹn 27%. 

Thi đấu thiếu người buộc HLV Emery phải tăng cường khả năng phòng ngự bằng việc tung trung vệ Koscielny vào sân. Nhưng cho dù cố gắng gia cố hàng thủ cũng không thể khiến Arsenal thoát khỏi bàn thua.

Phút 59 từ đường phất bóng vừa tầm bên cánh phải của Maddison, tiền vệ Tielemans đánh đầu cận thành buộc thủ môn Leno phải vào lưới nhặt bóng đưa Leicester City vươn lên dẫn trước 1-0. 

Lưới của Arsnal cũng phải rung lên sau pha đánh đầu của Tielemans.

Sau bàn thua Arsenal vẫn không thể thức tỉnh để tìm bàn gỡ, thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Leno thì lưới của “pháo thủ” có lẽ phải rung lên thêm 2-3 lần nữa. Những miếng đánh của Leicester City tập trung vào hành lang hai cánh cùng với đó là những cú dứt điểm kỹ thuật đầy thách thức thủ môn đối phương. 

10 phút cuối đội chủ nhà Leicester City không còn quá mặn mà với việc tấn công, “bầy cáo” bắt đầu chơi chậm lại để kiểm soát thế trận. Mong muốn vớt vát được 1 điểm nên Arsenal đẩy cao đội hình, cũng chính vì thế Leicester City có khoảng trống khai thác để có bàn thắng thứ hai.

Phút 86 từ pha phát bóng của thủ môn Schmeichel, hàng thủ Arsenal không kịp lùi về để ngăn chặn trung phong Vardy, tiền đạo chủ lực của Leicester City có pha lốp bóng thứ hai trong trận đấu đưa bóng đi đúng vào xà ngang. Bóng bật ra và Vardy không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu cận thành để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 86.

Phút bù giờ cuối cùng, Arsenal thua bàn thứ ba sau pha đệm bóng cận thành của Vardy.

Vardy trừng phạt hàng thủ Arsenal bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Thua muối mặt 0-3 trên sân King Power, Arsenal càng ngày gặp khó trong cuộc đua Top 4 khi “pháo thủ” để thua liên tiếp 3 trận. Sau 36 vòng đấu, Arsenal có được 66 điểm thua đội hạng tư là kình địch Chelsea 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. 

Vardy lập cú đúp ở phút bù giờ giúp Leicester City giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

Đội hình thi đấu:

Leicester City: Schmeichel; Pereira, Evans, Maguire, Chilwell; Choudhury (Mendy 79'), Ndidi (Barnes 46'); Albrighton (Gray 86'), Tielemans, Maddison; Vardy

Dự bị không sử dụng: Ward, Soyuncu, Iheanacho, Fuchs. 

Thẻ phạt: Ndidi, Pereira, Chilwell. 

Bàn thắng: Tielemans (59'), Vardy (86', 90'+4)

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Mustafi, Papastathopoulos, Kolasinac; Mkhitaryan(Guendouzi 74'), Torreira, Xhaka, Iwobi (Koscielny 46'); Aubameyang, Lacazette(Nketiah 79')

Dự bị không sử dụng: Cech, Elneny, Mavropanos, Willock.

Thẻ phạt: Maitland-Niles (thẻ đỏ), Sokratis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm