Bán kết Europa League, Manchester United – Sevilla (1-2)

Thua đau Sevilla, MU 3 lần liền dừng bước ở bán kết đấu Cúp

Rạng sáng nay (17-8), trận bán kết 1 Europa League đã diễn ra giữa Manchester United và Sevilla. MU được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch, còn Sevila là chuyên gia đấu Cúp Europa League từng lên ngôi ba lần liên tiếp.

Pogba đi bóng trước sự đeo bám của hai cầu thủ Sevilla. ẢNH: EPA

HLV Ole Gunnar Solskjaer có vài sự thay đổi so với trận trước, đáng chú ý là thủ thành người Tây Ban Nha, David de Gea được bắt chính thay Romero. Ngoài ra, Lindelof cùng thay Eric Bailly đá cặp với đội trưởng Harry Maguire ở trung tâm hàng hậu vệ MU.

MU đã có khởi đầu cực kỳ suôn sẻ ở trận đấu này khi penalty một lần nữa giúp họ có bàn thắng. Phút thứ 8, Carlos tác động phạm lỗi với Rashford trong vòng cấm khiến cú sút cận thành của ngôi sao người Anh đi không hiểm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Bruno ghi bàn mở điểm trên chấm 11m. ẢNH: AP

Phút 9, trên chấm penalty, vẫn là Bruno Fernandes thực hiện cú đá “nhảy chân sáo” quen thuộc đưa bóng tung nóc lưới thủ môn Bounou ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU.

Sau bàn thua, Sevilla đã cho thấy họ kinh nghiệm thế nào ở đấu trường Europa League. Các đợt tấn công của đại diện đến từ Tây Ban Nha chủ yếu ở hai hành lang cánh, De Gea một lần phải vất vả khép góc đẩy bóng cứu thua từ pha dứt điểm của cầu thủ Sevilla nhưng rồi lưới của MU cũng phải rung lên.

Suso ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cùng đồng đội. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 26, xuất phát từ pha tấn công từ phần sân nhà, bóng được luân chuyển sang cánh trái cho Ocampos căng ngang loại bỏ cả hàng thủ MU để Suso băng vào dứt điểm cận thành ở góc gần ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Sevilla.

Ở tình huống này, cặp trung vệ MU đã không hoàn thành nhiệm vụ khi họ bị hút theo trái bóng nhưng lỗi lớn nhất thuộc về Williams. Williams đã bó vào trong không theo kèm Suso rất khó hiểu khi mà phía trong đã có cặp trung vệ ở đó.

Sau khi hai đội trở về vạch xuất phát, MU liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn, Fred một lần tung cú sút cận thành rất căng đưa bóng chạm lưới… phía sau khung thành.

Đáng tiếc nhất là tình huống đặt lòng ngay trước vòng cấm rất hay của Martial, thủ môn Bounou đã đứng chôn chân nhưng trái bóng lại đi vọt xà. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Greenwood dứt điểm không thắng được thủ môn Bounou. ẢNH: GETTY IMAGES 

Ngay đầu hiệp hai, MU tạo ra liên tiếp cơ hội về phía khung thành Sevilla, Martial rồi Bruno Fernandes tung liền hai pha dứt điểm nhưng không thể vượt qua được hàng phòng ngự chơi lăn xả của Sevilla.

Sao trẻ Greenwood cũng có cú sút cận thành trong thế đối mặt thủ môn nhưng vẫn không thể thắng được Bounou.

De Jong ấn định chiến thắng cho Sevilla. ẢNH: GETTY IMAGES

Bi kịch dứt điểm nhiều mà không thể ghi bàn đến với MU vào giai đoạn cuối trận đấu. Phút 78, một lần nữa Williams lại mắc lỗi, sự non kinh nghiệm của Williams đã để cho cầu thủ Sevilla tạt bóng rất nguy hiểm vào trong loại bỏ cặp trung vệ MU để cho de Jong đệm bóng cận thành trong tư thế thoải mái tung lưới De Gea ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Sevilla.

Thắng MU 2-1, Sevilla vào chung kết Europa League gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Inter Milan và Shakhtar Donetsk. Trong khi đó, MU đã ba lần liên tiếp dừng bước tại đấu trường Cúp ở mùa giải này, đó là League Cup (thua Man City), FA Cup (thua Chelsea) và bây giờ là Europa League.

Các cầu thủ MU ba lần liên tiếp dừng cuộc chơi ở đấu trường Cup. REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

Sevilla: Bounou; Navas, Kounde, Carlos, Reguilon; Jordan (Gudelj 88), Fernando, Banega; Suso (Vasquez 75), En-Nesyri (de Jong 56), Ocampos (Munir 56)

Dự bị không sử dụng: Vaclik, Gomez, Escudero, Oliver, Lara, Diaz, Rodriguez, Perez

Bàn thắng: Suso 26, de Jong 78

The vàng: Carlos, Munir

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka (Mata 88), Maguire, Lindelof, Williams (Fosu-Mensah 87); Pogba, Fred; Greenwood (Ighalo 90+3), Fernandes, Rashford (James 87); Martial

Dự bị không sử dụng: Bailly, Mata, Grant, Lingard, Pereira, Romero, Matic, McTominay, Mengi

Bàn thắng: Fernandes 9

Thẻ vàng: Williams, Rashford, Maguire

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.