Thua đậm Bayern Munich, Barcelona xuống chơi Europa League

Tại lượt trận cuối bảng E-Champions League, Barcelona buộc phải thắng Bayern Munich trên đất Đức mới có thể giành quyền tự quyết đi tiếp vào vòng 16 đội. Nhưng gặp phải đối thủ “hùm xám” quá mạnh, vì thế thầy trò HLV Xavi đành phải dừng bước khi để thua trên sân Allianz với tỷ số 0-3. 

Dù trận đấu này chỉ mang tính thủ tục với Bayern Munich, tuy nhiên đội chủ nhà tung đội hình khá mạnh khi Muller và Lewandowski được ra sân ngay từ đầu trên hàng công của “hùm xám”.

Áp đảo với tỷ lệ cầm bóng lên đến 61% trong hiệp một, nhưng phải đến phút 34 Bayern mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chọc khe của Leroy Sane, Lewandowski thoát xuống vòng cấm và tiền đạo ngừoi Ba Lan có pha tạt bóng cho Muller đánh đầu cận thành. Mặc dù Araujo của Barca đã nỗ lực phá bóng, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng mở tỷ số 1-0 của Muller khi bóng đã đi qua vạch vôi. 

Muller (số 25) và Sane (số 10) là hai cầu thủ ghi bàn giúp Bayern Munich khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. Ảnh: EPA/Reuters. 

Đến phút 43, Leroy Snane tung cú sút xa ngoài vòng cấm ghi bàn, giúp Bayern Munich khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Sang hiệp hai, Barcelona vẫn chưa thế tìm được bàn gỡ trước khi nghĩ tới chuyện lội ngược dòng thắng Bayern, thì đến phút 62 lưới của “gã khổng lồ” xứ Catalonia phải rung lên lần ba. Từ tình huống đột phá xâm nhập vòng cấm của hậu vệ Alphonso Davies, bóng được căng ngang cho sao trẻ Musiala dứt điểm một chạm ghi bàn, giúp Bayern Munich giành chiến thắng 3-0. 

Sao trẻ Musiala ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern. Ảnh: Getty Images. 

Với kết quả này, Bayern Munich là đội tiếp theo sau Liverpool và Ajax toàn thắng tại vòng bảng Champions League năm nay. Ở cặp đấu giữa Benfica và Dynamo Kiev, chủ nhà Benfica giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó giúp đại diện của Bồ Đào Nha có được vị trí nhì bảng với 8 điểm. Barcelona sau trận thua trước Bayern Munich đành phải xuống chơi Europa League khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ ba với 7 điểm. 

Bảng E-Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm