Thua chung kết Champions League, HLV Klopp lập kỷ lục buồn

Từ Borussia Dortmund đến Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã trải qua sáu trận chung kết liên tục toàn thua. Chiến thắng gần nhất của Kloop trong một trận chung kết là cúp quốc gia Đức năm 2012 khi Dortmund đánh bại Bayern Munich đến 5-2 để đăng quang.

Tuy nhiên, cũng từ đó trở đi, “vận Mr Bạc” đã đeo bám lấy Klopp như cái dớp khó vượt qua. Dưới đây là sáu trận chung kết đấu cúp toàn thua của HLV Klopp:

Chung kết Champions League 2012-2013: Borussia Dortmund - Bayern Munich (1-2)

Arjen Robben đã ghi bàn quyết định ở phút 89 giúp Bayern Munich vượt qua Borussia Dortmund 2-1 trong cuộc chiến nội bộ nước Đức ở trận chung kết Champions League.

Dortmund thất bại trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League.

Trên sân Wembley, chính Robben là người kiến tạo cho Mario Mandzukic mở tỉ số 1-0 cho hùm xám. Ilkay Gundogan sau đó gỡ hòa 1-1 cho Dortmund. Nhưng một lần nữa Robben lại lên tiếng khi mà ai cũng nghĩ trận đấu phải bước sang hiệp phụ.

Franck Ribery có đường kiến tạo cho Robben băng xuống sút bóng qua chân Roman Weidenfeller trong thế đối mặt để đem chiếc cúp Champions League về với Bayern Munich.

Cúp quốc gia Đức 2013-2014: Borussia Dortmund - Bayern Munich (0-2, AET)

Đội bóng của Klopp đã thắng Bayern Munich của Pep Guardiola đến 3-0 tại Bundesliga chỉ vài tuần trước khi hai đội “tái đấu” ở chung kết cúp quốc gia. Ở trận chung kết, hai đội hòa nhau 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức.

Tuy nhiên, ở hiệp phụ, hai bàn thắng của Robben và Thomas Muller đã giúp Bayern Munich đánh bại Dortmund 2-0.

Cúp quốc gia Đức 2014-2015: Borussia Dortmund - Wolfsburg (1-3)

Dortmund đã đánh bại Bayern Munich trên chấm 11 m để vào đến chung kết gặp Wolfsburg. Những tưởng thắng đội bóng số 1 nước Đức sẽ giúp thầy trò Klopp nâng cao cúp vô địch cúp quốc gia Đức nhưng Dortmund bất ngờ thua đội kèo dưới Wolfsburg 1-3.

Pierre-Emerick Aubameyang mở tỉ số cho Dortmund sau 5 phút bóng lăn nhưng ba bàn liên tiếp của Wolfsburg chỉ trong vòng 16 phút đã khiến Klopp ôm hận. HLV Klopp chia tay nước Đức đến Anh dẫn dắt Liverpool với hat-trick thất bại liên tiếp ở chung kết các cúp trước các đội bóng Đức.

Chung kết League Cup 2016: Liverpool - Manchester City (1-1, Liverpool thua trên chấm phạt đền)

Coutinho trong trận chung kết League Cup với Man City.

Vừa đến Liverpool, Kloop đã có ngay cơ hội phá dớp hay thua ở chung kết đấu cúp khi Liverpool lọt vào trận cuối cùng League Cup gặp Man City. Sau thời gian chính thức, hai đội hòa nhau 1-1 với các bàn thắng của Fernandinho và Coutinho. Tuy nhiên, với việc Coutinho, Lucas, Adam Lallana đá hỏng ba quả phạt đền, Liverpool đã nhận thất bại 1-3 trên chấm luân lưu trước Man City.

Europa League 2015-2016: Liverpool - Sevilla (1-3)

Lại một trận chung kết khác và lại một thất bại khác của Klopp. Trên đường đến Basel đá chung kết, Klopp đã giúp Liverpool đánh bại chính đội bóng cũ Borussia Dortmund. Tuy nhiên, trước ngưỡng cửa thiên đường, Kloop lại thất bại như mọi khi. Lần này là 3-1 trước Sevilla.

Daniel Sturridge mở tỉ số cho “lữ đoàn đỏ” phút 35 nhưng Kevin Gameiro nhanh chóng san bằng cách biệt 1-1 cho Sevilla trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp. Sang hiệp hai, Koke lập cú đúp cho Sevilla ấn định kết quả 3-1 đồng thời giúp Sevilla đăng quang Europa League lần thứ ba liên tục.

Chung kết Champions League 2017-2018: Liverpool - Real Madrid (1-3)

Klopp lần thứ hai thất bại ở chung kết Champions League.

Liverpool và Klopp lại một lần nữa chứng kiến một đội bóng Tây Ban Nha khác lần thứ ba liên tiếp đăng quang ở đấu trường châu Âu. Lần này là Real Madrid ở giải Champions League.

Trận chung kết kết thúc vào rạng sáng nay (27-5) đã có kết quả 3-1 nghiêng về Real Madrid, giống như tỉ số mà Liverpool thua Sevilla.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, Benzema mở tỉ số 1-0 cho Real ngay đầu hiệp hai sau sai lầm chết người của thủ thành Karius, quăng bóng vào ngay tầm chân Benzema. Mane san bằng cách biệt 1-1 cho Liverpool chỉ 4 phút sau đó từ pha đệm bóng cận thành.

Tuy nhiên, siêu dự bị Bale với cú “xe đạp chổng ngược” và một pha sút xa khiến thủ thành Karius bắt bóng vuột đã giúp Real Madrid ghi liền hai bàn hoàn tất chiến thắng 3-1. HLV Jurgen Klopp đã thua trận chung kết thứ sáu liên tiếp theo cách như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm