Bán kết FA Cup: Chelsea-Man. City (1-0)

Thua Chelsea, Man. City tan vỡ giấc mơ ‘ăn 4’

Sau khi loại Dortmund khỏi đấu trường Champions League để giành vé vào vòng bán kết, thầy trò Pep Guardiola đặt mục tiêu ăn 4 để tạo ra lịch sử cho Man. City ở mùa giải năm nay.Tuy nhiên để đạt được mục tiêu trên, Man. City phải vượt qua Chelsea tại vòng bán kết FA Cup. 

Chelsea dưới thời Tuchel thi đấu ổn định do đó “The Blues” gây bất ngờ khi chủ động chơi ép sân ngay những phút đầu trận. Ngay phút thứ 6, từ tình huống phất bóng của Chilwell, Timo Werner bứt tốc bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho Ziyech đệm bóng cận thành, làm rung lưới Man. City. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho Chelsea, do trước đó Werner đã rơi vào thế việt vị.

Ra sân với đội hình mạnh, nhưng Man. City chơi lép vế trước chủ nhà Chelsea. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 19, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Reece James, Chilwell nhanh chấn dứt điểm trong vòng cấm. Mặc dù trong tư thế dứt điểm không ai theo kèm, nhưng Chilwell lại dứt điểm không trúng tâm bóng khiến bóng đi chệch khung thành. 

Suốt hiệp một, Chelsea lấn át với tỷ lệ cầm bóng lên đến 65%, khiến Man. Ctiy chỉ tung ra được 3 cú sút trong hiệp một. Kết thúc 45 phút đầu trận, Chelsea và Man. City hoà nhau với tỷ số không bàn thắng. 

Đầu hiệp hai, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số do công của Zyech ở phút 55. Cũng từ những miếng đánh bên hành lang cánh, Mount chọc khe cho Werner bứt tốc thoát xuống vòng cấm. Tiền đạo người Đức có đường căng ngang thuận lợi cho Ziyech dễ dàng mở tỷ số bằng pha đệm bóng vào lưới trống. 

Ziyech đệm bóng vào lưới trống mở điểm cho Chelsea đầu hiệp hai. Ảnh: Getty Images. 

Ngay sau bàn thắng đưa Chelsea dẫn trước 1-0, Ziyech tiếp tục có cơ hội đối mặt với thủ môn Steffen ở phút 59 từ pha phất bóng ở phần sân nhà của Chilwell. Tuy nhiên cú sút của Ziyech không thể đánh bại được thủ môn của Man. City. 

Bốn phút sau bàn thắng, Ziyech tiếp tục đối mặt cầu môn Man. City nhưng chân sút người Maroc không thể đánh bại thủ môn Steffen. Ảnh: Reuters. 

Sau khi nhận bàn thua, Man. City vùng lên thi đấu và tạo không ít sóng gió lên khung thành của Chelsea. Phút 69 từ tình huống phạt góc, tiền vệ Rodri có pha đánh đầu chuyền, tuy nhiên pha đánh đầu cận thành sau đó của Ruben Dias lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Đến phút 82, Rodri có pha dứt điểm trước vòng cấm, nhưng bóng đi không đủ hiểm và bị thủ môn Kepa bắt gọn. 

Đến phút bù giờ cuối trận, Chelsea tiếp tục làm rung lưới Man. City sau khi Emerson có pha đánh đầu để Pulisic đi bóng trong vòng cấm rồi vung chân dứt điểm. Tuy nhiên bàn thắng của tiền vệ người Mỹ lại không được trọng tài công nhận vì trước đó anh đã rơi vào thế việt vị.

Dù thời gian hiệp hai còn nhiều, nhưng Man. City cũng không thể có được bàn gỡ. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù bị tọng tài hai lần từ chối bàn thắng, nhưng Chelsea vẫn giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup khi đánh bại Man. City với tỷ số 1-0. Trận bán kết còn lại sẽ là màn đối đầu giữa Leicester City và Southampton vào lúc 0h30 ngày 19-4. 

Đội hình thi đấu:

Chelsea (3-4-2-1): Kepa; Rudiger, Thiago Silva ( Zouma 88), Azpilicueta; James, Kante, Jorginho, Chilwell; Ziyech (Emerson 79), Werner ( Havertz 79), Mount ( Pulisic 70) 

Dự bị không sử dụng: Caballero, Alonso, Giroud, Hudson-Odoi, Gilmour.

Thẻ phạt: Reece James, Azpilicueta.

Bàn thắng: Ziyech (55)

Manchester City (4-2-3-1): Steffen; Cancelo, Dias, Laporte, Mendy; Fernandinho, Rodri; Torres ( Gundogan 64), De Bruyne ( Foden 48), Sterling; Jesus

Dự bị không sử dụng:  Ederson, Walker, Stones, Ake, Zinchenko, Bernardo Silva, Mahrez

Thẻ phạt: Fernandinho, Laporte, Dias. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm