Thua Chelsea, Liverpool bị chỉ trích dữ dội

Chelsea trở lại Top 4 sau khi đánh bại Liverpoool bằng bàn thắng duy nhất của Mason Mount. Bên kia chiến tuyến, Liverpool càng lún sâu khi từ trận thua này đã đẩy “the kop” rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH với 43 điểm. 

Chứng kiến việc Liverpool thất thủ ngay trên sân nhà trước Chelsea, huyền thoại của đội bóng là trung vệ Carragher và HLV Jamie Redknapp không khỏi thất vọng. 

Chia sẻ với kênh Sky Sports Jamie Redknapp cho rằng: “Đây không phải là cú sốc vì phong độ họ đang thể hiện. Một bàn thắng đủ để đạt mục tiêu (bàn thắng duy nhất của Mason Mount), điều này chắc chắn rất nhiều cầu thủ của Liverpool sẽ cảm thấy có lỗi với những gì họ đã thể hiện. Liverpool năm ngoái là cỗ máy ép sân, họ thi đấu tốt hơn đối thủ còn bây giờ các đội bóng khác đang làm điều đó ngược lại với họ”

Jamie Redknapp cho rằng, Liverpool không muốn ghi bàn dù họ đã để đối thủ dẫn trước. Ảnh: Sky Sports. 

Tương tự như Jamie Redknapp, trung vệ Carragher cũng không giấu nỗi thất vọng khi chứng kiến đội bóng mình từng thi đấu nhận thất bại truớc Chelsea. Cựu trung vệ người Anh cho rằng Liverpool hình như không muốn ghi bàn, ngay cả khi đội bóng để thủng lưới.

Carragher phê bình Liverpool: “Họ đã để thủng lưới, nhưng họ không trông giống như muốn ghi bàn, mặc dù trận đấu còn 20 phút nữa nhưng tôi cảm giác như Liverpool không thể ghi bàn”.

Ngoài ra Carragher cũng không ngại chỉ trích chiến thuật của Jurgen Klopp khi bất ngờ cho Salah rời sân ở phút 62 để thay Chamberlain vào thi đấu. Carragher chia sẻ rằng: “Anh ấy (Salah) là một cầu thủ không giỏi giữ bóng, anh ấy chạy chỗ và ghi bàn tốt hơn. Tôi không biết liệu có gì đó đặc biệt ở trận đấu vào ngày chủ nhật hay không, thật khó để đặt câu hỏi này với Klopp”

Còn việc Klopp cho Salah rời sân khiến cho Carragher cảm thấy khó chịu. Ảnh: AP.

Bên cạnh những lời phê bình về chiến thuật, Carragher cũng đưa ra lời khuyên rằng Liverpool nên làm điều gì đó đặc biệt cho vị trí người ghi bàn ở kỳ chuyển nhượng. Ngoài ra Carragher cũng thể hiện sự cảm thông cho đội bóng mình từng khoác áo khi cho rằng Liverpool đang trải qua một mùa bóng tồi tệ.

Carragher nói thêm: “Đó là điều chưa từng có với Liverpool, chấn thương, thi đấu không có CĐV… nhưng điều bây giờ đội bóng cần là phải thi đấu và tập luyện chăm chỉ hết sức có thể. Liverpoool đã đánh mất sự tự tin, chấn thương đã tàn phá đội bóng, nhưng họ cần phải tìm lại phong độ.”

Đáp lại những lời chỉ trích của các công thần bên phía Liverpool, HLV Jurgen Klopp cũng thừa nhận rằng lúc này thứ Liverpool cần không phải là về mặt chiến thuật mà đó là sự kiên cường và tình yêu từ các cầu thủ.

Klopp khẳng định ông và các cầu thủ sẽ không bao giờ đổ lỗi cho bất kỳ hoàn cảnh nào. Ảnh: Getty Images. 

Klopp nói sau trận đấu rằng: “Tôi không nói là các cầu thủ của tôi không thể hiện tình yêu khi thi đấu, tôi biết các cầu thủ đang đầu tư vào thứ gì và sẽ không bao giờ có sự đổ lỗi trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chúng tôi có một đội tốt, đêm nay chúng tôi chơi tốt ở rất nhiều khoảnh khắc, nhưng ở những khoảnh khắc quyết định thì không đủ tốt.”

Vào chủ nhật ngày 7-3, Liverpool sẽ tiếp tục đá trên sân nhà Anfield trước đối thủ Fulham tại Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm