Thu nhập cao nhưng đội hình của Arsenal quá yếu đuối

Trong các “ông lớn” tại Premier League, Arsenal lại là đội thi đấu tệ nhất với vị trí thứ 14 trên BXH với 13 điểm. Đặc biệt sau trận thua 1-2 trước Wolverhmapton, Arsenal đang bị chỉ trích dữ dội với đội hình cho rằng quá yếu ớt ở mùa giải năm nay. 

Sau trận thua 1-2 ngay trên sân nhà Emirates trước Wolverhampton, huyền thoại của Man. United là Roy Kean và huyền thoại của Chelsea là Jimmy Floyd Hasselbaink đều cho rằng, những thất bại của Arsenal ở từ đầu mùa giải đều xuất phát từ đội hình thiếu chất lượng của “pháo thủ”.

Roy Kean cho rằng, đội hình của Arsenal không đủ tốt ở mùa giải này và có phần yếu ớt, thậm chí thiếu tự tin mỗi khi ra sân thi đấu. Trong khi đó, Jimmy Floyd Hasselbaink lại nhận định, tất cả những vấn đề về mặt nhân sự của Arsenal ở mùa giải này đều là do “pháo thủ” không chịu đầu từ mạnh lúc Thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa. 

Đầu tư kiểu ngon bổ rẻ khiến Arsenal đuối sức và hiệu số của đội bóng đang là âm. Ảnh: Getty Images. 

Những phân tích của hai huyền thoại trên có phần đúng vì nếu xét về hiệu số bàn thắng bại trên BXH, thì Arsenal thậm chí còn thua nhiều đội bóng tầm trung đang cùng thi đấu tại Premier League. Mặc dù có trong tay hàng công tốt với Aubameyang, Lacazette và Nicolas Pepe trước khi mùa giải khởi tranh và bổ sung thêm Willian với mức giá miễn phí nhưng những tiền đạo này vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu. 

Đến thời điểm hiện tại, xét riêng tại đấu trường Premier League thì Arsenal ghi được 10 bàn và để thủng lưới đến 12 bàn, do đó hiệu số của “pháo thủ” đang là -2. Hiệu số này của Arsenal còn thua cả West Ham khi đội bóng này đang có hiệu số là +5. 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nếu như các đội bóng khác rầm rộ mua sắm cầu thủ cho mùa giải mới thì “pháo thủ” chỉ chi tổng số tiền là 86 triệu Euro cho việc bổ sung lực lượng. Hai cái tên đắt giá nhất được Arsenal mang về là Thomas Partey 50 triệu Euro và Gabriel 26 triệu Euro. 

Đội hình hiện tại của Arsenal được cho là yếu đuối khi để thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà tại Premier League. Ảnh: Reuters. 

Rõ ràng với lực lượng hiện tại, Arsenal rất khó cạnh tranh được một vị trí trong tốp 4, bởi những đội bóng yếu hơn như Aston Villa, Wolverhampton thì Arsenal còn không thể giành nổi chiến thắng. Trải qua 10 vòng đấu tại Premier League, Arsenal nhận đến 5 thất bại, hai trận thua trước các đội bóng nêu trên và 3 trận thua trước các đội bóng mạnh là Liverpool, Man. City và Leicester City. 

Xét về khoản thu nhập, Arsenal không thua kém CLB lớn nào ở châu Âu. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và không tham dự Champions League, nhưng Arsenal vẫn đứng thứ 11 trong 20 CLB giàu nhất năm 2020.

Với tổng thu nhập lên đến 398,5 triệu bảng Anh, Arsenal xếp trên cả Dortmund và Atletcio Madrid. Nhưng chính sách chuyển nhượng dẫn đến thành tích đi xuống của Arsenal tại Premier League năm nay là điều khiến các CĐV không hài lòng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm