Thủ môn tỏa sáng, Arsenal hạ Liverpool vào tứ kết League Cup

Chỉ vài ngày sau khi để thua Liverpool với tỉ số 1-3 ở đấu trường Premier League, Arsenal tiếp tục có màn chạm trán với “The Kop” trên sân Anfield tại vòng 16 đội League Cup. Trong trận đấu này, cả hai đội đều không tung ra hết đội hình mạnh nhất, thay vào đó Liverpool và Arsenal tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu.

Trên hàng công của đội chủ nhà Liverpool chỉ có mỗi Salah ra sân thi đấu chính thức, đồng hành cùng tiền đạo người Ai Cập là tân binh Diogo Jota và chân sút người Nhật Bản Minamino. Bên kia chiến tuyến Arsenal cũng chỉ sử dụng chân sút Nicolas Pepe đá chính cùng với Nketiah và Willock.

Nketiah xử lý rườm rà bỏ mất cơ hội mở điểm cho Arsenal. Ảnh: PA. 

Ngay phút thứ 8, đội khách Arsenal tiền đạo Nicolas Pepe tạo cơ hội nguy hiểm  “Pháo Thủ” mở điểm khi có đường căn ngang thuận lợi cho đồng đội trên hàng công. Nhưng ở pha bóng này, Nketiah lại chần chừ dứt điểm để cho thủ môn Adrian kịp lao ra cứu thua.

Đến phút 16 từ tình huống phất bóng giữa sân, hậu vệ Cedric Soares tạt bóng trong vòng cấm cho đồng đội đệm bóng cận thành làm rung lưới Liverpool. Nhưng bàn thắng không được trong tài công nhận, bởi trước đó các cầu thủ của Arsenal đã rơi vào thế việt vị.

Thầy trò HLV Arteta tiếc nuối khi làm rung lưới Liverpool nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù nỗ lực tấn công, nhưng Arsenal vẫn không thể đạt được mục tiêu có bàn thắng dẫn trước, bởi hàng phòng ngự của Liverpool dưới sự chỉ huy của trung vệ Van Dijk đã bảo vệ an toàn cho khung thành của thủ môn Adrian.

Salah mờ nhạt hoàn toàn trong trận này và phải ra sân ở phút 61. Ảnh: AP. 

Liverpool mặc dù không tạo ra được tình huống nào thật sự nguy hiểm, nhưng “The Kop” cũng suýt có cơ hội mở điểm ở phút cuối hiệp một. Phút 45 từ pha đánh đầu cận thành của Diogo Jota, buộc thủ môn Leno phải bay người cản phá. Bóng bất ngờ tìm đến đúng vị trí của Minamino băng lên dứt điểm, tiếc rằng pha dứt điểm trong tư thế thoải mái không ai kèm của tiền đạo người Nhật lại đưa bóng đi trúng xà ngang. Kết thúc hiệp một, Liverpool  và Arsenal hoà nhau không bàn thắng.

Minamino có cơ hội ăn bàn nhưng cú sút của tiền đạo người Nhật lại đưa bóng đi chạm xà ngang. Ảnh: lan Hodgson. 

Sang hiệp hai, thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà Liverpool khi đoàn quân của HLV Jurgen Kloop tạo được hàng loạt pha bóng nguy hiểm. Phút 53 từ tình huống phạt góc, trung vệ Van Dijk dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Leno đã kịp thời đổ người cứu thua cho Arsenal.

10 phút sau, thủ môn Leno tiếp tục sắm vai “người nhện” khi cản phá thành công hai cú sút nguy hiểm của cầu thủ đội chủ nhà ở các phút 60 và 63. Pha ra chân trước vòng cấm của tiền vệ Marko Grujic và tình huống dứt điểm đối mặt của Diogo Jota đều không thể đánh bại được thủ môn của Arsenal.

Đầu hiệp hai thế trận hoàn toàn thuộc về chủ nhà Liverpool, với những pha "bắn phá" nguy hiểm liên tiếp. Ảnh: lan Hodgson

20 phút cuối trận, thế trận lần nữa thuộc về đội khách Arsenal, nhưng tất cả những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của thầy trò HLV Arteta đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. Hoà 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, đại chiến giữa Liverpool và Arsenal phải phân định thắng thua trên loạt sút penalty cân não.

Thủ môn Leno của Arsenal hoá "người nhện" khi có 3 pha bóng cứu thua cho đội nhà. Ảnh: Getty Images. 

Trong loạt “đấu súng” Arsenal chỉ thất bại một lần bởi Mohamed Elneny, trong khi đó chủ nhà Liverpool đá hỏng hai lượt và đành chịu thất bại đánh bại trước “Pháo Thủ”. Đánh bại chủ nhà Liverpool với tỉ số 5-4 trong loạt sút penalty, Arsenal giành vé vào vòng tứ kết League Cup cùng với Man. City, Man, United và Tottenham.

Trên loạt "đâu súng"  thủ môn Leno cũng thi đấu xuất sắc để giúp Arsenal đánh bại Liverpool với tỉ số 5-4. 

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Adrian, Neco Williams, Rhys Williams, Van Dijk (Gomez 61), Milner, Grujic, Jones, Wilson, Jota (Wijnaldum 76), Minamino, Salah (Origi 61).

Dự bị không sử dụng: Fabinho, Robertson, Kelleher, Elliott.

Thẻ phạt: Minamino, Harry Wilson.

Arsenal: Leno, Cedric, Gabriel, Holding, Kolasinac, Willock, Xhaka, Pepe, Ceballos (Elneny 68), Saka (Maitland-Niles 86), Nketiah (Lacazette 82).

Dự bị không sử dụng: Tierney, Runarsson, Luiz, Nelson.

Thẻ phạt: Xhaka, Soares.

Kết quả vòng 16 đội League Cup:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm