Vòng 14 Premier League: Liverpool - Brighton & Hove Albion (2-1)

Thủ môn nhận thẻ đỏ, Liverpool suýt mất điểm trước Brighton

Trước trận đấu, Liverpool vui như “mở cờ trong bụng” khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch, Man. City để Newcastle cầm hoà 1-1.

Liverpool tung ra hàng công mạnh với Mane, Salah và Firmino.

Liverpool xuất phát với dàn “hoả lực” cực mạnh là Mane, Salah và Firmino trên hàng công. Tuy nhiên, hậu vệ mới là người tỏa sáng giúp Liverpool kiếm 3 điểm.

Phút 18, từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Alexander Arnold treo bóng vào vòng cấm để cho trung vệ người Hà Lan, Virgil van Dijk bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool.

Đội chủ nhà mở tỷ số bằng pha đánh đầu của Van Dijk phút 18. 

Không chỉ tấm công hay, bộ đôi hậu vệ của Liverpool còn có màn trình diễn xuất sắc trong khâu phòng ngự khi khoá chặt mọi đường tấn công của đối thủ Brighton. Phút 24 Arnold và Van Dijk tiếp tục ghi dấu ấn bằng bàn thắng thứ hai cho đội nhà. Từ tình huống phạt góc, Arnold tiếp tục treo bóng vào vòng cấm để Van Dijk đánh đầu lập “cú đúp” giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-0.

Trung vệ người Hà Lan lập cú đúp với pha đánh đầu giúp Liverpool dẫn trước 2-0 trong hiệp một. 

Đội khách Brighton có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 37 khi Lewis Dunk có tình huống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên trung vệ của Brighton lại đệm bóng bằng ống chân đi ra ngoài. Thoát được bàn thua, Liverpool thi đấu chặt chẽ với thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn là 55%. Đội chủ sân Anfield khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục duy trì thế trận tấn công. Tuy nhiên, bàn thắng không đến mà đội chủ nhà còn rơi vào thế mất người. Phút 79 thủ môn Alisson dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm để cản phá pha tâng bóng của Trossard. Tình huống này khiến thủ môn người Brazil phải rời sân khi bị trọng tài Atkinson rút thẻ đỏ trực tiếp.

Liverpool gặp khó khi mất thủ môn Alisson nhận thẻ đỏ do lỗi chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm.

Thậm chí khoảng thời gian 10 phút cuối, Liverpool còn gặp nhiều sóng gió từ phía Brighton khi đội khách kịp có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 79. Từ tình huống được hưởng đá phạt, lợi dụng việc hàng thủ của Liverpool chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng, trung vệ Lewis Dunk nhanh chân dứt điểm rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Brighton.

Lewis Dunk chớp thời cơ ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Brighton. 

Khoảng thời gian còn lại, mặc dù Brighton khẩn trương tấn công để nuôi hy vọng có điểm trên sân Anfield, nhưng các cầu thủ của Liverpool vẫn nỗ lực bảo vệ khung thành để kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 2-1. Với chiến thắng này, Liverpool duy trì ngôi đầu với 40 điểm sau 14 vòng đấu, thầy trò HLV Jurgen Kloop hơn đội xếp sau là Man. City tận 11 điểm.

Chelsea gây sốc khi thua West Ham 0-1 trên sân nhà Stamford Bridge. 

Cùng vòng đấu, Chelsea gây sốc khi để thua West Ham với tỷ số 0-1 ngay trên sân nhà, trong khi đó Tottenham của tân HLV Jose Mourinho giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Bournemouth.

Kết quả vòng 14 Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm