Thủ môn Ngoại hạng Anh vượt bao nhiêu km về với AFF Cup?

Thủ môn Neil Etheridge của tuyển Philippines đang là ngôi sao sáng nhất, cao giá nhất của AFF Cup 2018, bởi đơn giản anh là cầu thủ duy nhất ở Đông Nam Á hiện nay đang đá ở Ngoại hạng Anh trong màu áo CLB Cardiff của Xứ Wales.

Những ngày này thông tin về việc thủ môn nổi tiếng này về nước thi đấu AFF Cup 2018 đang “tạo trend”.

Neil Etheridge... selfie ngay khi ngồi lên máy bay rời Cardiff về Bacolod.

Sau trận Cardiff đánh bại Brighton 2-1 ở Premier League, lãnh đạo CLB Cardiff cho Neil Etherdige về khoác áo tuyển Philippines.

Neil Etheridge ra sân bay quốc tế ở TP Cardiff thực hiện chuyến bay gồm ba chặng chuyển tiếp qua quãng đường dài 11.400 km về đến TP Cabolod phía Đông Nam quần đảo Philippines chuẩn bị cho trận đấu với Singapore trong sự phấn chấn.

Báo chí thế giới ca ngợi tấm lòng yêu đội tuyển của Neil Etheridge không quản ngại đường dài khó khăn để được về khoác áo đội bóng quê mẹ. Neil Etheridge có cha người Anh, mẹ người Philippines.

Trước đây để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp ở một giải đấu nghiệt ngã nhất thế giới như Anh thì Neil Etheridge đã "đánh đu" với số phận và “lên bờ xuống ruộng”.

Liệu tối nay Neil Etheridge và đồng đội có đánh bại được Singapore.

Neil Etherdidge trải qua nhiều CLB mà mỗi CLB chưa quá năm tháng vì chuyên môn kém.

Không nản Neil Etheridge bán nhà của mình ở London, bán ô tô, ngủ ké góc xó nhà bạn để lấy tiền trả cho đội bóng chấp nhận cho anh vào học làm thủ môn…

Neil Etheridge từng chơi hai kỳ AFF Cup 2008 và 2010.

Trời không phụ lòng người, cho đến mùa giải năm ngoái thì anh về đầu quân cho đội Cardiff ở Xứ Wales của tỉ phú Malaysia Vincent Tan. Anh trở thành thủ môn số một, người hùng giúp Cardiff trở lại giải Ngoại hạng Anh. Và mùa Premier League này, Etheridge vẫn bắt chính trong khung gỗ của Cardiff.

Với thành tích thăng giải ngoại hạng cuối mùa năm ngoái, Etheridge cùng toàn đội Cardiff đã được tỉ phú Vincent Tan thưởng lớn. Với những khoản lương thưởng đó, Neil Etheridge đã tậu lại nhà ở London, mua xe sang và tặng tiền cho cha mẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm