20 giờ hôm nay, chung kết đơn nam Roland Garros

Thiem mơ 'David quật ngã Goliath' trước Nadal

20 giờ hôm nay (10-6) trận chung kết đơn nam Roland Garros diễn ra giữa Farael Nadal và Dominic Thiem (Fox Sports) trực tiếp. Đây là trận chung kết Roland Garros thứ 11 của Nadal và là trận chung kết Grand Slam thứ 24 của tay vợt Tây Ban Nha, còn với Thiem, 24 tuổi thì đây là trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt Áo.

Thiem mơ 'David quật ngã Goliath' trước Nadal ảnh 1
Thiem, 24 tuổi lần đầu có mặt ở trận chung kết một Grand Slam

Tay vợt Tây Ban Nha đang được mệnh danh là ông vua sân đất nện đã có 10 danh hiệu Roland Garros. Chính vì thế có thể nói rằng đây là cuộc chạm trán của “David và Goliath”.

Giới chuyên môn thì nhận định rõ ràng rằng Nadal chinh phục Del Potro ở bán kết khó hơn nhiều so với chung kết gặp Thiem. Điều này thì hãy chờ 20 giờ hôm nay mọi chuyện sẽ rõ, biết đâu “chàng David tí hon” quật ngã gã khổng lồ Nadal dù cơ hội được cho là rất ít.

Thiem mơ 'David quật ngã Goliath' trước Nadal ảnh 2
Còn Nadal, 32 tuổi đã 24 lần có mặt ở chung kết Grand Slam, trong đó 11 lần Roland Garros

Nadal 32 tuổi, cái tuổi là những gì Nadal thể hiện ở giải Pháp này như thể “Sáu-Bảy-Tám-Chín”,tức tiến lên hay còn gọi là “San bằng tất cả”. Có lẽ khỏi phải nói về ông vua sân đất nện Nadal, hãy thử tìm hiểu về Dominic Thiem.

Chàng trai Áo 24, tuổi là một thanh niên đào hoa, cao 1m85, từng “cưa đổ” hoa hậu Bỉ 2010 nhưng bây giờ thì đang tay trong tay với một nữ đồng nghiệp người Pháp, thuộc dạng người đẹp mang tên Kristina Mladenovic.

Dominic Thiem trở thành tay vợt Áo đầu tiên vào chung kết Grand Slam kể từ khi tay vợt Thomas Muster của Áo vô địch đơn năm 1995.

Hiện nay giới hâm mộ banh nỉ của Áo đang “nêu phương châm”, “nêu tinh thần Thomas Muster” với Thiem để mong Thiem mang vinh dự về cho Áo.

Dù là “chàng David tí hon” so với gã khổng lồ Nadal nhưng chỉ số năm nay cho thấy Thiem rất ấn tượng với 35 trận thắng trong 13 giải, còn Nadal thì chỉ có bảy trận thắng.

Trả lời báo chí Áo, Thiem nói: “Đối đầu với Nadal tôi có một kế hoạch cho riêng mình. Kế hoạch đó là gì? Đó là sự làm việc nghiêm túc, cật lực". Và theo giới chuyên môn nhận định trên báo chí Áo thì chỉ có Thiem mới có thể quật ngã được Nadal đang là ông vua bất khả chiến bại trên sân đất nện hai năm nay.

Thiem cũng cho biết rằng đối đầu với ông vua sân đất nện, anh chẳng có áp lực gì cả.

Riêng theo nhận định của chúng tôi thì Thiem không có cửa với Nadal vừa đang đỉnh cao phong độ lại đang là tay vợt khỏe nhất, bền nhất tại Roland Garros này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm