Vòng 12 Premier League: Man United-Brighton & Hove Albion (3-1)

Thi đấu thăng hoa, Man. United thắng dễ Brighton trên sân nhà

Đánh bại FK Partizan với tỷ số 3-0, Man. United vượt qua vòng bảng Europa League sớm 2 vòng đấu. Tuy nhiên tại đấu trường quốc nội Premier League, thầy trò HLV Solskjaer lại chật vật trong cuộc đua chen chân vào vị trí tốp 4. Vòng đấu trước, MU làm CĐV thất vọng khi thua sốc Bournemouth với tỷ số 0-1. Vòng 12 Premier League, Man. United tiếp đón Brighton & Hove Albion trên sân nhà Old Trafford.

Nhập cuộc với dàn cầu thủ lấn lướt hơn Brighton, MU sớm có được bàn thắng ở phút 17. Từ tình huống Adreas Pereira tổ chức phản công, bóng đến chân Martial trong vòng cấm. Tiền đạo người Pháp nhanh chân trả bóng về cho Adreas Pereira, để cầu thủ số 15 dứt điểm. Tuy cú sút của Pereira không quá mạnh, nhưng bóng lại đập trúng người hậu vệ của Brighton đổi hướng bay vào lưới.

Pereira dứt điểm, bóng đập trúng người hậu vệ Brighton bay vào lưới, giúp MU mở điểm. 

Thi đấu thăng hoa, Man. United sớm có được bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 2 phút sau khi Andreas Pereira lập công. Từ tình huống đá phạt, trung vệ Harry Maguire bật cao đánh đầu khiến hàng thủ Brighton lộn xộn. Trong lúc hàng thủ lúng túng cùng với việc áp sát của McTominay, tiền vệ Davy Propper của Brighton đốt đền giúp Man. United nâng tỷ số lên 2-0.

Trước sức ép từ phía MU, tiền vệ Davy Propper lóng ngóng "đốt đền" giúp "quỷ đỏ" gia tăng cách biệt.

Những miếng đánh của Brighton chủ yếu đến từ những tình huống cố định không mấy nguy hiểm. Phút bù giờ của hiệp một, tiền vệ Andreas Pereira có cú sút xa nguy hiểm. Thủ môn Ryan buộc phải đổ người cản phá, để tránh cho đội nhà bàn thua thứ 3. Man. United thoải mái bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-0.

Sang hiệp hai, Man. United tiếp tục kiểm soát lối chơi và tạo ra được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của Brighton. Tuy nhiên đội khách bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 64. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Lewis Dunk bật cao đánh đầu, giúp Brighton rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Từ tình huống phạt góc, trung vệ Lewis Dunk bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Brighton. 

Có được bàn gỡ, Brighton dâng cao tấn công để san bằng cách biệt. Nhưng mục tiêu đặt ra chưa kịp hoàn thành, thì đội khách phải nhận bàn thua thứ ba. Phút 66 đón đường chọc khe từ đồng đội bên phần sân nhà, tiền đạo Martial một mình đột phá xâm nhập vòng cấm Brighton. Martial sau khi loại bỏ hàng thủ và thủ môn đối phương, nhanh chóng trả bóng ngược lại cho Rashford dứt điểm vào góc cao nâng tỷ số lên 3-1. Ngay sau đó ở phút 68, Rashford có cơ hội lập cú đúp từ đường căng ngang của Daniel James. Tuy nhiên chân sút người Anh lại dứt điểm cẩu thả, đưa bóng đi ra ngoài.

Rashford ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho MU trên sân nhà Old Trafford.

Khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Man. United thi nhau bắn phá khung thành của Brighton. Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford lại không có thêm bàn thắng nào được ghi. Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Brighton, Man. United có được vị trí thứ 7 với 16 điểm sau 12 vòng đấu.

Mặc dù không ghi bàn, nhưng Martial (số 9) ghi dấu bằng 2 pha kiến tạo cho MU. 

Đội hình thi đấu:

Man. United: de Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Williams (Rojo 90), McTominay, Fred, James, Andreas Pereira (Lingard 70), Rashford (Greenwood 90), Martial.

Dự bị không sử dụng: Jones, Mata, Romero, Garner.

Thẻ phạt: Rashford, Williams

Bàn thắng: Pereira (17), Propper (19 OG), Rashford ( 66)

Brighton: Ryan, Montoya (March 46), Dunk, Duffy, Burn, Propper, Stephens, Alzate, Trossard (Gross 59), Maupay, Connolly (Murray 46).

Dự bị không sử dụng: Balogun, Mooy, Schelotto, Button.

Thẻ phạt: Stephens, Dunk, Montoya, Burn

Bàn thắng: Dunk ( 64)

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm