Theo chân MU, Arsenal cũng 'buông' Top 4 Premier League

Thua trắng ba trận liền tại Premier League khiến Arsrenal không còn quyền tự quyết trong cuộc đua Top 4.

Monreal ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Arsenal. 

Vòng 37 Premier League, mặc dù được thi đấu trên sân nhà Emirates thế nhưng Arsenal không dễ dàng để có được chiến thắng bởi đối thủ Brighton & Hove Albion đang đứng hạng 17 và cũng đang khát khao có được 3 điểm để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Arsenal tràn lên tấn công như vũ bão và ở phút thứ 2 cựu cầu thủ của MU Mkhitaryan có cú sút đưa bóng đập cột dọc. Nhưng Arsenal cũng đạt được mục tiêu có bàn thắng dẫn trước sớm. Phút thứ 8, tiền đạo Jahanbakhsh của Brighton đốn ngã hậu vệ Nacho Monreal của Arsenal trong vòng cấm mang về phạt đền cho các “pháo thủ”. Trên chấm 11 mét Aubameyang không bỏ lỡ cơ hội để giúp “pháo thủ” vượt lên dẫn trước 1-0.

Aubameyang thực hiện thành công 11 mét mở điểm cho Arsenal. 

Tưởng rằng nhận bàn thua sớm khiến đội hình của Brighton & Hove Albion thi đấu rệu rã, thế nhưng đội khách vùng lên mạnh mẽ quyết thi đấu sòng phẳng với các “pháo thủ”.

Phút 19 Arsenal thoát được phạt đền, khi Sokratis để bóng chạm tay sau pha đá phạt trực tiếp của Brighton trước vòng cấm, các cầu thủ của Brighton & Hove Albion lao vào phân trần với trọng tài Anthony Taylor thế nhưng phạt đền vẫn không có cho các học trò của HLV Chris Hughton.

Cả hai đội thi đấu quyết liệt để tranh cướp bóng mỗi khi đối phương có được bóng, đến phút 36 Arsenal có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng thủ môn đội khách thi đấu tập trung để cứu cho cho đội nhà Brighton tránh được bàn thua thứ hai. Xuất phát từ tình huống phạt góc của Xhaka, trung vệ Mustafi đánh đầu dũng mãnh thế nhưng thủ môn Ryan đã phản xạ tốt để đẩy bóng ra ngoài.

Bàn thua sớm khiến Brighton chơi quyết tâm hơn. 

Những phút cuối hiệp một, Lacazette và Aubameyang thi nhau dứt điểm, bắn phá khung thành đội khách. Thế nhưng thầy trò HLV Emery chỉ có thể kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 1-0.

Sang hiệp hai Brighton đẩy cao đội hình thi đấu để gia tăng áp lực nhằm tìm bàn gỡ, trước lối chơi không biết sợ của Brighton & Hove Albion khiến cho hàng thủ Arsenal phải căng mình ra chống đỡ và những CĐV của “pháo thủ” thì đứng ngồi không yên.

Mọi nỗ lực của Brighton cũng được đền đáp xứng đáng ở phút 60, tiền đạo cánh trái Solly March bứt tốc xâm nhập vòng cấm buộc tiền vệ người Thụy Sĩ Xhaka phải phạm lỗi. Lần này, trọng tài Anthony Taylor chỉ tay vào chấm phạt đền cùng với đó là chiếc thẻ vàng cảnh cáo dành cho Xhaka. Trên chấm 11 mét trung phong Glenn Murray dễ dàng đánh lừa thủ môn Leno để san bằng cách biệt 1-1 cho đội khách Brighton.

 Murray thực hiện 11 mét thành công gỡ hòa cho đội khách. 

Hòa với Brighton đồng nghĩa Arsenal gần như hết cơ hội vào Top 4, vì thế các cầu thủ đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Aubameyang và Mkhitaryan thi nhau dứt điểm nhưng những cú sút của các cầu thủ trên hàng công của Arsenal đều quá hấp tấp vội vã khiến bóng không đi trúng đích.

Brighton chỉ chờ cơ hội Arsenal đẩy cao đội hình mà tung ra những đòn phản công sắc lẹm làm khó hàng thủ đội chủ nhà. Phút 85 đội chủ nhà suýt nhận thất bại khi tiền vệ Pascal Gross có pha treo bóng nhẹ nhàng nhưng hiểm hóc cho tiền đạo cánh Solly March đánh đầu cận thành, may cho Arsenal là thủ môn Leno kịp thời cản phá để cứu thua.

Phút 90 tiền đạo người Pháp Lacazette va chạm với Solly March và té ngã trong vòng cấm, thế nhưng lần này trọng tài không cho chủ nhà Arsenal được hưởng quả phạt đền thứ hai.

Aubameyang dứt điểm trong một tình huống hãm thành.

Để cho Brighton & Hove Albion cầm chân 1-1 trên sân nhà Emirates, Arsenal xem như mất luôn cơ hội chen chân vào Top 4 khi sau 37 vòng đấu các “pháo thủ” chỉ có được 67 điểm kém đội hạng tư là Tottenham 3 điểm. Cho dù ở vòng đấu cuối cùng Tottenham có tiếp tục thất bại thì Arsenal cũng khó có cơ hội đánh bật “bầy sếu” ra khỏi Top 4 bởi “pháo thủ” kém xa Tottenham về mặt hiệu số phụ. Trong khi đó Brighton & Hove Albion sau trận hòa này đã chắc chắn trụ hạng thành công khi có được 36 điểm hơn đội xếp thứ 18 là Cardiff City 5 điểm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno; Lichtsteiner (Kolasinac 76), Sokratis, Mustafi, Monreal; Torreira, Xhaka, (Iwobi 76) Mkhitaryan (Guendouzi 76); Ozil; Lacazette, Aubameyang.

Bàn thắng: Aubameyang (9 pen).

Thẻ phạt:  Sokratis, Xhaka, Lichtsteiner, Guendouzi

Dự bị không sử dụng: Cech, Elneny, Koscielny, Nketiah.

Brighton:  Ryan, Bruno, Duffy, Dunk, Bernardo; Stephens, Jahanbakhsh (Knockaert 46), Gross (Kayal 90), Bissouma, March; Murray (Andone 77).

Bàn thắng: Murray 60 (pen).

Thẻ phạt: Gross, Dunk.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm