Thể thao thế giới nhận hàng loạt tin không vui

Dịch COVID-19 bùng phát dữ dội và tấn công khắp các châu lục với những “đòn” quái ác. Cứ mỗi sáng dậy lại thấy những giải lớn đình chỉ, hoãn vô thời hạn.

Giải Copa America 2020 dời sang 2021 như Euro

+ Copa America cũng hoãn: Giải Vô địch các quốc gia Nam Mỹ năm nay diễn ra tại Colombia và Argentina vào tháng 6, nhưng đã phải chính thức hoãn sang năm sau. Giải Nam Mỹ quyết định hoãn sang năm tới sau khi Euro 2020 đưa ra quyết định hoãn năm sau vài ngày. Nam Mỹ cũng đang bị COVID-19 tấn công và giới cầu thủ cũng như HLV cũng đã nhiễm COVID-19.

Chú cháu nhà Mayweather gồm Roger (phải) và Floyd tập luyện

+ Chú của “độc cô cầu bại” Mayweather qua đời: Người chú và là HLV của tay đấm “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather là ông Roger Mayweather đã qua đời ở tuổi 58 vì bệnh đái tháo đường. Cũng giống như người cháu giàu có và nổi tiếng, ông Roger từng hai lần vô địch thế giới, thời còn thi đấu ông Roger đánh hạng cân siêu nhẹ và ông có 59 trận thắng. Người cháu nổi tiếng Floyd Mayweather viết “Chú tôi là một trong những con người quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi, một con người có tầm ảnh hưởng lớn trong sự nghiệp của tôi, một nhà vô địch vĩ đại”.

Các tay vợt năm nay sẽ "no dồn đói góp"?

+ Pháp mở rộng hoãn đến tháng 10: Hàng năm, bốn Grand Slam quần vợt sẽ diễn ra lần lượt  Úc-Pháp-Anh-Mỹ nhưng năm nay khả năng cao là thứ tự truyền thống này sẽ thay đổi. Sau khi giải Úc mở rộng đầu năm nay gặp sóng gió vì nạn cháy rừng, ô nhiễm rồi cũng xong nay đến lượt Pháp mở rộng gặp COVID-19. Đáng nói là dịch đang bùng phát mạnh ở Pháp và các nước lân cận như Ý, Tây Ban Nha…Theo kế hoạch Pháp mở rộng diễn ra ngày 24-5 đến ngày 7-6, nhưng nay phải lùi lại ngày 20-9 đến 4-10.

Phản ứng trước thông tin Roland Garros này lùi ngày, giải Anh mở rộng lên tiếng cho biết giải Wimbledon vẫn không có kế hoạch hoãn, tức nó vẫn diễn ra vào ngày 29-6. Chưa có “lệnh hoãn” vì COVID-19 dù Anh cũng đang khốn đốn vì dịch COVID-19 tấn công vào giới thể thao.

Nếu giải Pháp mở rộng dời vào tháng 10 thì một tuần sau đó Grand Slam cuối cùng trong năm tức Mỹ mở rộng sẽ khai mạc. Điều này ảnh hưởng cực lớn lên phong độ của các tay vợt. Một số giải đấu khởi động cho mỗi Grand Slam có nguy cơ xóa sổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm