Thể thao Mỹ sôi sục bản án 175 năm tù của Larry Nasser

Hiệu ứng tố cáo chuyện lạm dụng tình dục trong thể thao Mỹ đang có chiều hướng “bùng phát”. Tính ra đến nay đã có 265 VĐV nữ (chủ yếu là vận động viên thể dục dụng cụ - TDDC) tố cáo bác sĩ Larry Nasser, một cựu VĐV bơi lội từng đoạt HCV Olympic của Mỹ lạm dụng tình dục.

Larry Nasser suy sụp khi nghe mức án tổng cộng là 175 năm

Từ ngày bác sĩ của đội TDDC Mỹ Larry Nasser ra tòa cùng với đó trên mạng xã hội  Mỹ khởi xướng phong trào tố cáo những kẻ lạm dụng tình dục với tiêu đề “Me too” (Tôi cũng thế), đã có 265 VĐV hầu hết là vị thành niên, bố mẹ của các em đã lên tiếng tố cáo bác sĩ Nasser lạm dụng tình dục con em họ.

Cựu VĐV Aly, từng giành HCV Olympic cũng đã lộ mặt tố cáo Larry Nasser

Bác sĩ Larry Nasser từng là bác sĩ của đội TDDC ĐH Michigan của Mỹ, sau đó là bác sĩ của đội tuyển TDDC Mỹ tham dự các kỳ Olympic. Ông này đã ra tòa hàng nhiều tháng trước và đối mặt với hàng chục tội danh như dâm ô với trẻ em, lạm dụng tình dục trẻ em vị thành niên, tấn công tình dục…

Mức án mà Larry Nasser đối mặt là từ 40 (nhẹ nhất) đến 175 năm (cộng dồn các tội danh). Trong hai thập niên làm bác sĩ đội TDDC của trường ĐH Michigan và đội tuyển Mỹ, ông đã có hành vi cưỡng bức tình dục với những VĐV từ vị thành niên đến trên 18 tuổi.

VĐV TDDC McKayla xinh đẹp nhiều lần bị lạm dụng nhất

Gần đây nhiều nạn nhân dũng cảm lộ mặt mô tả bị bác sĩ này hãm hiếp và cưỡng đoạt tình dục. Có nhiều người tiết lộ họ đã phải lên giường và qua đêm với vị bác sĩ này khi đội TDDC đi thi đấu nước ngoài dài ngày. Điều đáng nói là các đội TDDC Mỹ khi tập trung thì phụ huynh các em không được phép tiếp cận nên các em thiếu sự tư vấn và chia sẻ từ bố mẹ.

Những VĐV TDDC thì thường có tuổi đời từ 12, 13 trở lên nên nhiều em còn chưa có kiến thức và thực tiễn bảo vệ mình trước những cám dỗ của tay bác sĩ Larry Nasser và tai họa ập xuống với các em.

Phong trào tố cáo lan sang cả bơi lội, VĐV Ariana Kukors cũng tố cáo

Cho đến nay đã có 265 VĐV, cựu VĐV, trong đó nhiều người là nhà vô địch Olympic đã lộ mặt trước tòa để tố cáo bác sĩ Larry Nasser.

Điều đáng nói là như một hiệu ứng domino, nay làn sóng tố cáo đã lan sang các môn khác. Hôm nay (9-2), cựu vô địch Olympic Mỹ Ariana Kukors tố cáo HLV trưởng của họ Sean Hutchinson cũng từng lạm dụng tình dục cô khi cô 16 tuổi đang tập trung tuyển Mỹ. Việc các VĐV bơi lội bị lạm dụng tình dục nhiều nhất là khi tập trung tập luyện ở các trung tâm thể thao dưới nước.

Nhiều người nhận định rằng sẽ còn nổ ra những cuộc tố giác mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ trong TDDC, bơi lội mà còn nhiều môn khác nữa.

Liên quan đến việc bác sĩ Larry Nasser ra tòa và đang bị kết án thì nhiều người liên quan đã phải từ chức. Người đứng đầu LĐ TDDC Mỹ đã phải từ chức cách đây một tháng, nhiều người được dấu tên phụ trách trong đội tuyển cũng bị liên đới qua vụ bác sĩ Larry.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm