Thế giới cư xử với Salah khi ghi bàn và vô địch

Năm nay thì Salah là người mở điểm thật quan trọng cho Liverpool và chơi trọn trận đấu, góp phần không ít vào chiến thắng 2-0. Salah đã vượt qua được chuỗi ngày đen tối, kể cả những giai đoạn sa sút phong độ…

Cả thế giới Ả Rập đều chúc mừng Salah. Hầu hết các nước châu Phi, nhất là vùng Bắc Phi, Đông Bắc Phi là những quốc gia theo đạo Hồi, thuộc thế giới Ả Rập cho đến vùng Tây Á, đến hầu hết các quốc gia Trung Á thuộc Liên Xô cũ theo đạo Hồi… Tất cả đều ăn mừng như vỡ tung chỉ vì người hùng Salah ghi bàn ở trận chung kết và cùng Liverpool vô địch Champions League.

Ngôi làng Negreeg của Ai Cập, nơi Salah sinh ra mà hiện nay cha mẹ anh cùng đại gia đình đang sinh sống, đã thức thâu đêm ăn mừng cùng làng xóm… Thậm chí từ Syria đang chiến tranh cho đến đất nước Hồi giáo đông dân nhất thế giới là Indonesia đều vui mừng thâu đêm.

Nhiều quốc gia ở Trung Đông và Tây Á còn có kiểu mừng chiến thắng của Salah và Liverpool bằng loạt đạn AK bắn vang trời giữa quảng trường...

Sinh viên Seif Hegi, 21 tuổi của ĐH Cairo, thủ đô Ai Cập, nói với AFP: “Chúng tôi tự hào về Salah, anh ấy là người con của đất nước chúng tôi. Một trận chung kết đậm chất Anh ở Champions League với đẳng cấp cao và Salah đã là nhân vật chính của trận đấu ấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm